อาลัย "หลวงพ่อเชย" เจ้าอาวาสวัดละหารไร่ ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม มรณภาพแล้ว

ลูกศิษย์อาลัย "หลวงพ่อเชย" พระครูวิจิตรธรรมาภิรัตน์ เจ้าคณะตำบลหนองละลอก เจ้าอาวาสวัดละหารไร่ จ.ระยอง มรณภาพด้วยโรคชรา สิริอายุ 79 ปี 58 พรรษา

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 64 คณะศิษยานุศิษย์วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับข่าวเศร้าว่า พระครูวิจิตรธรรมาภิรัต หรือ หลวงพ่อเชย เจ้าอาวาสวัดละหารไร่ และเจ้าคณะตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ได้มรณภาพ เมื่อเวลา 14.46 น. ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท กทม. สิริอายุ 79 ปี 58 พรรษา 

 

อาลัย "หลวงพ่อเชย" เจ้าอาวาสวัดละหารไร่ ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม มรณภาพแล้ว


 

สำหรับประวัติการรักษา เริ่มตั้งแต่ปี 2562 หลวงพ่อเชย​ มีอาการไอ​ เหนื่อยหอบ​ ได้พบแพทย์​ทำการรักษา​ ที่โรงพยาบาล​​กรุงเทพ​ระยอง ​และโรงพยาบาล​กรุงเทพ​พัทยา​ ด้วยระยะเวลา​ 1​ ปีเศษ​ ​โดยแพทย์​ระบุ​ว่า​ เป็นพังผืดที่ปอดเล็กน้อย​ 


ต่อมาต้นปี 2564 ​หลวง​พ่อ​เชย​ มีอาการไอ​ เหนื่อยหอบ​ มากขึ้น​ จึงเข้าตรวจเช็กที่โรงพยาบาล​สมิติ​เวช​ กรุงเทพ​ฯ​ แพทย์​ระบุ​ว่า​ พบพังผืดที่ปอด​มากขึ้น​ ได้ทำการรักษา​ด้วยการรับยามาฉัน​เป็นประจำและหมั่นเดินทางตรวจเช็กร่างกายทุกเดือน โดยแพทย์​แนะนำ​ให้งดการโดนฝุ่นละออง​ ที่เป็นตัวกระตุ้นให้ปอดอักเสบ​มีอาการไอหนัก

 

อาลัย "หลวงพ่อเชย" เจ้าอาวาสวัดละหารไร่ ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม มรณภาพแล้ว


ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ​หลวง​พ่อ​มีอาการเหนื่อยหอบมาก​ จึงนำตัวรักษา​ที่ รพ.กรุงเทพ​ระยอง​ ถึง​ 22​ ส.ค.. อาการไม่ดีขึ้น วันที่ 23 ส.ค.  จึงทำการย้ายมารักษา​ต่อที่ รพ.สมิติ​เวช​ กรุงเทพ​ฯ​ หลวงพ่อมีอาการดีขึ้นและทรงๆ มาโดยตลอด​ จนถึง 23 ก.ย. หลวงพ่อมีอาการทรุด​ตัวลงตามลำดับด้วยอาการอาพาธ​ โรคปอดเป็นพังผืดและอักเสบ​ไม่ฟื้นตัวจนถึงวันศุก​ร์​ ที่​ 24​ ก.ย. หลวง​พ่อเชย​ ชย​ธมฺ​โม​ ละสังขาร​ลงอย่างสงบ​ ด้วยการมรณภาพ​ เวลา​ 14.46 น. รวมสิริอายุได้ 79 ปี 58 พรรษา 

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า
 

ด้านคณะกรรมการได้มีการประชุม กำหนดเคลื่อนสังขารมายังวัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันอาทิตย์ ที่ 26 ก.ย. 2564  จะมีพิธี สรงน้ำหลวงอาบศพ เวลา 14.00 น. พิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม เวลา 19.30 น.เป้นต้นไป รวม 9 คืนและจำทำพิธีปิดศพ คืนวันที่ 4 ตุลาคม 2564 เวลา 21.00 น. 

 

อาลัย "หลวงพ่อเชย" เจ้าอาวาสวัดละหารไร่ ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม มรณภาพแล้ว


สำหรับประวัติพระครูวิจิตรธรรมาภิรัตน์ (หลวงพ่อเชย ชนธัมโม) เกิดในสกุล วงศ์รัตนเพชร เมื่อวันที่ 18 มี.ค. พ.ศ.2485 ที่บ้านเลขที่ 132 หมู่1 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เข้ารับการอุปสมท เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2507 ที่พัทธสีมาวัดละหารไร่ มีพระครูวิจิตรธรรมานุวัตร (หลวงพ่อลัด) วัดหนองกระบอก เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการสิน ภัททาจาโร เป็นกรรมวาจาจารย์ และ พระอธิการสาคร มนุญโญ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ มุ่งมั่นศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกธรรม จนสอบได้นักธรรมชั้นตรี-โท-เอก ตามลำดับ และ เป็นศิษย์ ที่หลวงปู่ทิม เกจิชื่อดังแห่งยุค ไว้วางใจ ให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดละหารไร่สืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน


หลวงพ่อเชย ได้สร้างความเจริญให้กับวัดลพหารไร่เป็นอย่างมาก ทั้งด้านศาสนสถาน รวมถึงส่งเสริมการศึกษา จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของของพุทธศาสนิกชนทั่วสารทิศ

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า