แม่บ้านกลุ้มใจ สามีเป็นคนเห็นแก่ตัว แบบนี้แก้ไขยังไงได้บ้าง

แม่บ้านกลุ้มใจ เจอปัญหาหนัก สามีเป็นคนเห็นแก่ตัว แบบนี้แก้ไขยังไงได้บ้าง?

เชื่อว่าหลายๆ ต้องเคยเจอปัญหาพบเจอ คนเห็นแก่ตัว แน่ๆ ซึ่งถ้าเป็นคนอื่นก็อาจจะจัดการได้ง่ายๆ แต่ถ้าเป็นคนในครอบครัวเนี่ยสิ จะต้องทำอย่างไรดี เช่นเดียวกับแม่บ้านคนนี้ ที่คิดไม่ตกว่า จะทำยังไง หรือ แก้ไขยังไงให้สามีเลิกเห็นแก่ตัว 

คู่รัก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

โดยเธอได้มาเล่ารายละเอียดถึงปัญหาดังกล่าวใน เว็บไซต์พันทิป ว่า ตัวเธอและสามี คบหาดูใจมาเกิน 10 ปี แต่เป็นการคบหาแบบระยะทางไกล ซึ่ง 1 เดือนจะเจอกัน 1 ครั้ง กระทั่งหลังจากแต่งงาน 3 ปี เธอจึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำเพื่อย้ายมาอยู่จังหวัดเดียวกันกับสามีเพราะอยากอยู่แบบสามีภรรยาอยากเจอหน้ากันทุกวัน ที่สำคัญ เธออยากมีลูกเพราะอายุเยอะแล้ว


ทั้งนี้ เธอยังได้พาพ่อแม่มาอยู่ด้วย ซื้อบ้านใหม่ของเธอร่วมกับพ่อแม่ ซึ่งโชคดีที่บ้านไม่ได้ผ่อนส่วนตรงนี้จึงไม่เป็นภาระ และตามระเบียบผู้ชายก็ต้องย้ายเข้าบ้านเรา หลังจากย้ายเข้ามาอยู่ 1 ปีผ่านไป ก็ไม่เคยออกค่าใช้จ่ายในบ้านเลย ทั้ง ค่าน้ำ - ค่าไฟ - ค่าอาหาร - ค่าอินเตอร์เน็ต - ค่าของใช้ในครัวเรือน ซึ่งส่วนตรงนี้ฝ่ายภรรยาเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ทำงาน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


แต่มีซื้ออุปกรณ์อาบน้ำแบบนับครั้งได้ และเลี้ยงข้าวเรานอกบ้านแบบนับครั้งได้ และเลี้ยงขนมภรรยาแบบเล็กๆ น้อยๆ แต่ฝ่ายสามีมีเงินเก็บในบัญชีหลักหมื่น และให้เพื่อนยืมเงินหลักหมื่น ซึ่งตรงนี้แค่เกริ่นความมีของสามี และตัวเธอเองก็ไม่ได้เข้าไปจัดแจงใดๆ 

 

กระทั่ง 2 ปี ผ่านไป เธอและสามีมีลูก 1 คน ทุกอย่างของลูก ไม่ว่าจะเป็นค่าคลอดเสื้อผ้าของใช้ต่างๆ ออกคนละครึ่ง ส่วนลูกและงานบ้านเป็นหน้าที่เรา เพราะ สามีเธอทำงานประจำ ส่วนเธออาชีพอิสระอยู่กับบ้าน

ตั้งท้อง

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

 

จนวันหนึ่ง โควิดเข้ามา ทำให้เธอไม่มีรายได้เงินเก็บหายหมด เพราะเธอยังต้องใช้จ่ายเงินเหมือนที่กล่าวมา รวมถึงผ่อนรถคนละครึ่งกับสามี ซึ่งชื่อเป็นของสามีออกร่วมกันตอนย้ายอยู่จังหวัดเดียวกัน อีกทั้งเมื่อเงินหมดสามีก็ทวงค่ารถจากเธอต่อหน้าพ่อแม่ ในขณะที่ เธอเองก็กำลังอุ้มลูกอยู่ 

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

แม่บ้านรายนี้ก็ได้แต่คิดในใจว่าเมื่อไหร่ สามีจะคิดได้ว่า เธอก็เป็นเมีย ซึ่งเธอเองก็เริ่มพยายามชี้แจงให้ สามีช่วยเข้าใจค่าใช้จ่ายต่างๆ ในบ้านซึ่งผู้ชายได้แต่พูดว่า ''ถ้ามีให้ไปแล้ว'' ซึ่ง ฝ่ายภรรยา เข้าใจว่ามันเป็นคำพูดที่ผลักภาระมาก

 

จากนั้น เธอก็ดำเนินชีวิตไปแบบนี้ จนเข้าปีที่ 4 แต่กลับกันช่วงที่เธอไม่เหลือเงินเก็บ พ่อแม่ของ เธอก็ต้องมารับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมดแทนเธอ โดยปัจจุบัน สามีจะรับผิดชอบ ค่ารถที่ซื้อร่วมกัน และค่านมกับแพมเพิร์สลูกเท่านั้น แต่ค่าใช้จ่ายต่างๆ ยังเป็นภาระทางครอบครัวเรา


เธอเล่าต่อไปว่า พ่อแม่เธอก็เห็นใจยื่นข้อเสนอให้ช่วยเหลือกันนิดหน่อย โดยจะหุงข้าวให้ ขอให้ช่วยซื้อกับข้าวแยก เมื่อสามีได้ฟังก็มีความคิดที่อยากจะแยกครอบครัว ซึ่งตรงนี้เธอไม่ได้พูดให้พ่อแม่ได้ยินกลัวท่านจะเสียใจ ส่วนตัวเธอก็พยายามหางานอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ 

ผูกไท

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่า ยังไม่รวมถึงปัญหาที่บ้าน สามีชอบโทรตามในวันหยุดเพื่อให้พาไปทำธุระจิปาถะเรื่องของญาติๆ ที่ไม่ใช่เฉพาะธุระพ่อแม่ของสามี ซึ่งตอนนี้เธอเริ่มตกผลึกได้ว่า สามีค่อนข้างเห็นแก่ตัว นอกจากไม่มีเวลาให้เราและลูก  ยังไม่รับผิดชอบและดูแลเรากับลูกในฐานะพ่อและสามี


เธอจึงอยากขอปรึกษาเพราะไม่รู้จะไปปรึกษาใครในเรื่องนี้แล้วว่า 
1. ตามเหตุการณ์ข้างต้น ที่ผ่านมา เธอถือว่าอดทนพอจะเป็นเหตุผลในการเลิกลากับพ่อของลูกไหม
2. มีใครใด เคยเจอเหตุการณ์ประมาณนี้ และสามารถแก้ไขได้อยู่ด้วยกันต่อเพื่อลูก ด้วยวิธีการใด และ สามีสามารถเปลี่ยนได้ไหม จากความเห็นแก่ตัวนี้
3. และมีท่านใดที่แยกทางกัน เลี้ยงลูกคนเดียวมาอย่างไร และมีผลอะไรกับลูกไหม

สามีเห็นแก่ตัว

ทำให้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า คำถามทั้ง 3 ข้อ  ล้วนมีรากมาจากคำถาม ที่เราจะถามคุณ 1 ข้อ คือ สำหรับคุณ ฐานะผู้หญิงปกติสามัญคนหนึ่ง ยังหลงเหลือความรักความต้องการให้เค้าอยู่ในฐานะสามีของคุณต่อไปไหมคะ  ถ้ารู้ว่าเขาจะเป็นแบบนี้และไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเป็นแบบที่คุณคาดหวังได้ ถ้าตอบคำถามจากเราได้แล้ว คำถามของคุณ 3 ข้อ มีคำตอบตามมาแน่นอน

สามีเห็นแก่ตัว

บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ขอตอบไม่ตรงคำถามนะคะ สามีคุณเป็นแบบนี้มาแต่แรก ตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายเข้าบ้านคุณ ไม่ช่วยค่าใช้จ่ายส่วนรวมใดๆ แต่คุณก็รู้ทั้งรู้ ใช่ว่าเขาจะเพิ่งมาเป็น เขาเป็นของเขาแบบนั้น คุณก็ยังตั้งใจที่จะมีลูกเมื่อเวลาผ่านไปอีก2ปี อาจด้วยหวังว่าเขาจะเปลี่ยนด้วย (หรือไม่)

 

จนมาถึงวันนี้ เราว่ายากค่ะ ที่จะเปลี่ยนเขาได้ให้มีความเห็นใจหรือออกค่าใช้จ่ายอะไรก็ตาม เขาเป็นของเขาแบบนั้นอยู่แล้ว ไม่ว่าคุณ ลูก หรือใคร ไม่สามารถเปลี่ยนเขาได้ คุณตกผลึกช้าไปหลายปีค่ะ แต่อย่างไรเสียก็ขอให้หาทางแก้ปัญหาให้ได้ค่ะ คำถาม อื่นๆ รอความเห็นต่อไปค่ะ

สามีเห็นแก่ตัว

ข้อมูลจาก เว็บไซต์พันทิป

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า