นายกฯ ชวนคนสุโขทัย "สวดมนต์ไล่พายุ" วอน อดทนอีกนิดนะจ๊ะ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ชวนคนสุโขทัย "สวดมนต์ไล่พายุ" วอน อดทนอีกนิดนะจ๊ะ

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ เนื่องจากได้รับผลกระทบจาก พายุเตี้ยนหมู่  หรือ พายุดีเปรสชั่นเตี้ยนหมู่ ส่งผลให้ภาคอีสาน และ ภาคกลางตอนบนได้รับผลกระทบอย่างหนัก รวมไปถึงกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งตามรายงานระบุว่า ในหลายๆ พื้นที่เกิด น้ำท่วมฉับพลัน แล้ว

นายกฯ ชวนสวดมนต์ไล่พายุ

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

ล่าสุดวันนี้ (26 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และรองหัวหน้าพรรค นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ ประจำวงศ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) เดินทางไปตรวจสอบและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.สุโขทัย 

นายกฯ ชวนสวดมนต์ไล่พายุ

ทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทักทายประชาชนตอนหนึ่งว่า "อดทนอีกนิดนะจ๊ะนายกฯก็เดือดร้อนเหมือนกัน, เห็นหน้าแล้วก็เห็นใจ นายกฯก็ไม่ใช่ว่าจะสบาย ก็ทำงานทุกวัน ทั้งเรื่องของการเกษตร โครงสร้างพื้นฐานและอย่างอื่น ปัญหาไม่ได้มีเฉพาะตรงนี้ มันมีหลายที่ด้วยกันนะจ๊ะ ปีนี้พายุเข้ามา 1 ลูก ปี 63 เข้ามา 5 ลูก นี่ลูกเดียวจิ๊บๆ สวดมนต์อย่ามาอีกเลย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ ชวนสวดมนต์ไล่พายุ

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า