อัจฉริยะ จัดหนัก เอาผิด จนท.ดีเอสไอ.ทุจริตรถหรู

อัจฉริยะร้องปปป. เอาผิดเจ้าหน้าที่ DSI ในข้อหาร่วมกันทุจริตต่อหน้าที่

วันนี้ (27 ก.ย.2564) ที่ บก.ปปป.(กองบังคับการป้องกันและปราบปรามทุจริต) ศูนย์ราชการอาคารบี แจ้งวัฒนะ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐาน2 แฟ้ม จำนวน 1,200 แผ่น เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันและปราบปรามทุจริต หรือ ปปป. เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายมเหสักข์ พันธ์สง่า ผู้อำนวยการกองปฎิบัติการพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI กับพวก  ซึ่งรับผิดชอบคดีรถหรูจดประกอบ หลังพบพฤติกรรมทุจริตลักลอบปล่อยอายัดรถผิดกฎหมายที่ยึดไว้และให้การช่วยเหลือผู้ต้องด้วยการดึงสำนวนคดีออก ทำให้ไม่ต้องถูกดำเนินคดี เบื้องต้นพบ รถหรูจากประเทศอิตาลีและอังกฤษ รวมกว่า 20 คัน ที่ถูกปล่อยไปและมี3 บริษัท นำเข้ารถหรูรายใหญ่ของประเทศ ที่ไม่ต้องถูกดำเนินคดี 

อัจฉริยะ จัดหนัก เอาผิด จนท.ดีเอสไอ.ทุจริตรถหรู

โดยนายอัจฉริยะ ว่า รถที่ถูกปล่อยออกไปเป็นรถที่ผิดกฎหมายแน่นอน โดยทีหลักฐานเป็นหนังสือยืนยันจากหน่วยงานต่างประเทศ ว่ารถดังกล่าวเป็นรถที่ถูกขโมยมาก่อนนำมาขายในประเทศไทย ซึ่งทาง DSI ก็เคยแถลงข่าวยืนยันว่ารถเหล่านี้ถูกขโมยมาเช่นกัน แต่หลังจากข่าวเงียบลง ก็มีการแอบปล่อยรถดังกล่าว ปล่อยอานัดรถและช่วยเหลือผู้ต้องหา ซึ่ง 1 ใน 3 บริษัทที่ถูกดำเนินคดี เป็นของเจ้าของโชรูม รถหรูอันดับต้นๆของประเทศไทย ที่เคยถูก DSI เรียกมาสอบปากคำ ซึ่งสุดท้ายก็ไม่มีการดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว

อัจฉริยะ จัดหนัก เอาผิด จนท.ดีเอสไอ.ทุจริตรถหรู

แจกส่วนลดลาซาด้า
 

ดังนั้นในวันนี้จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเข้าร้องทุกข์ โดยมีรายชื่อ พยาน 5 ปาก ทั้ง เจ้าหน้าที่ DSI ที่เคยทำคดี // อัยการฝ่ายคดีพิเศษ //เจ้าหน้าที่สถานทูต และตัวแทนเจ้าหน้าที่ต่างประเทศที่ร่วมตรวจสอบรถ ซึ่งจะช่วยยืนยันพฤติกรรมการทุจริตของคณะกรรมการชุดนี้ รวมถึง เอาผิดกับอธิบดี DSI ที่ดำรงตำแหน่งช่วงที่เกิดคดีรถหรูจนถึงอธิบดีคนปัจจุบัน 

อัจฉริยะ จัดหนัก เอาผิด จนท.ดีเอสไอ.ทุจริตรถหรู

ด้าน พ.ต.ต.อาคม จำปามูล สว.(สอบสวน) บก.ปปป.เป็นผู้รับเรื่องระบุว่า หลังจากตรวจสอบและรวบรวมสำนวนส่ง ปปช. ภายใน 30 วัน ส่วนสำนวนคดีที่นายอัจฉริยะ นำผู้เสียหายมาร้อง ปปป.ว่าถูกยึดอานัดรถหรูนานกว่า 9 ปี สำนวนดังกล่าวก็ได้ส่งให้ ปปช.พิจารณาเรียบร้อยแล้ว
 

แจกส่วนลดลาซาด้า