เตือนได้รับ SMS สินเชื่อ ธปท. 70,000 อย่ากดเข้าไปเด็ดขาด งานเข้าแน่นอน

"ธปท." ส่ง "sms" ให้ประชาชน แจ้งว่าได้รับสินเชื่อ อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

จากกรณีที่ทีการเผยแพร่โลกออนไลน์ประเด็นเรื่อง "ธปท." ส่ง "sms" ให้ประชาชน แจ้งว่าได้รับสินเชื่อ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 ธปท. ส่ง sms ให้ประชาชน

กรณีที่มีประชาชนได้รับข้อความ SMS ระบุว่า คุณได้รับสินเชื่อจากธนาคารแห่งประเทศไทย พร้อมแนบลิงก์ให้คลิกนั้น ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า SMS ดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคารแห่งประเทศไทยแต่อย่างใด หากได้รับ SMS ดังกล่าว อย่ากดลิงก์หรือกรอกข้อมูลเป็นอันขาด เนื่องจาก ธปท. ไม่ได้มีการปล่อยกู้กับประชาชนทั่วไป อีกทั้งยังมีความเสี่ยงถูกนำข้อมูลไปใช้ในทางทุจริต โปรดตรวจสอบรายชื่อผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจสินเชื่อจาก ธปท. ก่อนกู้เงินทุกครั้ง คลิก https://bit.ly/3CBgMMA

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bot.or.th หรือโทร. 02 2835353

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

บทสรุปของเรื่องนี้ : SMS ดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคารแห่งประเทศไทยแต่อย่างใด หากได้รับ SMS ดังกล่าว อย่ากดลิงก์หรือกรอกข้อมูลเป็นอันขาด เนื่องจากธปท. ไม่ได้มีการปล่อยกู้กับประชาชนทั่วไป

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง

กดแชร์ข่าว เพื่อไม่ให้สังคมตกเป็นเหยื่อข่าวปลอม

 ธปท. ส่ง sms ให้ประชาชน

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า