นายกอบต.-สมาชิกอบต. ทั่วประเทศ พ้นจากตำแหน่งวันนี้

นายก อบต.- ส.อบต.ทั่วประเทศ พ้นจากตำแหน่งแล้ว หลัง กกต.ออกประกาศกำหนดเลือกตั้งภายใน 60 วัน

วันนี้ (1 ต.ค.2564) หลังจากมีประกาศจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เรื่อง กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นขององค์การบริหารส่วนตำบล อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2560 และ มาตรา 142 แห่ง รวมทั้ง พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ให้มีการเลือกตั้งภายใน 60 วัน ซึ่งนับตั้งแต่มีประกาศฉบับนี้ ส่งผลให้สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นพ้นจากตำแหน่ง ตามมาตรา 11  แห่ง พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ประกอบมาตรา 27  แห่ง พ.ร.บ.สภาตำบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ฉบับที่ 7 พ.ศ. 2562 ทำให้ผู้ดำรงตำแหน่งขณะนี้ต้องยุติการทำงาน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนการช่วยเหลือประชาชนในช่วงฝนตกหนัก ปลัด อบต.จะเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนจนกว่าจะมีผู้มาดำรงตำแหน่งนายกฯ และ สมาชิกสภา อบต.

 

ขณะที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เรียกประชุมผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด รวมทั้งผู้บริหารกลุ่มภารกิจสืบสวนสอบสวน และพนักงานสืบสวนและไต่สวนทั่วประเทศ ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อชี้แจงและมอบนโยบาย ทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ ประกาศที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปราม การทุจริตการเลือกตั้ง หากพบว่ามีการกระทำฝ่าฝืนหรือทุจริต จะมีการดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิด และให้การประชาสัมพันธ์เรื่องการคุ้มครองพยานในคดีเลือกตั้ง รวมทั้งการจ่ายเงินรางวัลแก่ผู้ชี้เบาะแสด้วย

นายกอบต.-สมาชิกอบต. ทั่วประเทศ พ้นจากตำแหน่งวันนี้

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

โดย กกต.ท้องถิ่นจะเปิดรับสมัครผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 นี้ ซึ่ง กกต.ย้ำเตือนผู้ที่จะลงสมัครว่า ต้องดูคุณสมบัติให้เป็นไปตามประกาศที่มีอยู่ทั้งหมดทั้งสิ้น 26 ข้อ หากพบคุณสมบัติไม่ตรงกับที่บัญญัติไว้ จะมีบทลงโทษทั้งจำคุกและปรับ

นายกอบต.-สมาชิกอบต. ทั่วประเทศ พ้นจากตำแหน่งวันนี้

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า