ปิดตำนาน รถเมล์ไทย สาย 73ก

ปิดตำนาน รถเมล์ไทย สาย 73ก

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 64 ที่ผ่านมาเพจ Bangkok Buses-รถเมล์กรุงเทพ ได้ออกมาแจ้งข่าวการ ปิดตำนานรถเมล์ไทยสาย 73ก  โดยระบุรายละเอียดว่า... ตามที่มีนโยบายการรวมเส้นทางระหว่าง 73 และ 73ก ให้เป็นเส้นทางเดียวกัน เพื่อลดกม.สูญเปล่า ของ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เขตการเดินรถที่ 8 มีกำหนดการ 

 

ปิดตำนาน รถเมล์ไทย สาย 73ก

โดยจะยกเลิกการใช้เลขสาย 73ก และใช้เลขสาย 73 ในเส้นทาง "อู่สวนสยาม-สะพานพุทธ" มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไปนั้น วันที่ 30 กันยายน 2564 จึงเป็นวันที่ให้บริการวันสุดท้ายของการใช้เลขสาย 73ก โดยปิดท้ายคันสุดท้ายเลขข้างรถ 73ก-67107 ตำแหน่ง รองสุดท้าย ที่ตัวป้ายไฟหน้ารถ, ข้างรถ และ หลังรถ ยังคงเป็น 73ก

 

ปิดตำนาน รถเมล์ไทย สาย 73ก

 

ปิดตำนาน รถเมล์ไทย สาย 73ก

ส่วนก่อนหน้านี้เลขข้างรถ 73ก-67117 เป็นรถวนห้วยขวาง-สะพานพุทธตำแหน่งคันสุดท้าย ได้ลอก ก. ออกไปก่อนล่วงหน้าแล้ว คันสุดท้ายที่ยังใช้ป้ายไฟ เลขสาย 73ก คือ "67107"พนักงานคู่สุดท้ายที่ให้บริการบนรถที่มีป้ายไฟ 73ก คือ พกส. นภัสกร อัปษร และ พขร. เอกพันธ์ อัปษรเป็นการปิดตำนานคันสุดท้ายที่ใช้ป้ายไฟ 73ก  ในค่ำคืนของวันที่ 30 กันยายน 2564

 

ปิดตำนาน รถเมล์ไทย สาย 73ก

 

ปิดตำนาน รถเมล์ไทย สาย 73ก

 

ขอบคุณเพจ Bangkok Buses-รถเมล์กรุงเทพ