เฝ้าระวัง น้ำท่วมกรุงเทพฯ เอ่อล้นตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เฝ้าระวัง น้ำท่วมกรุงเทพฯ เอ่อล้นตลิ่ง ตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา บ้างพื้นที่โดนโจมตีแล้ว

ยังคงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด สำหรับสถานการณ์ น้ำท่วมประเทศไทย ซึ่งสถานการณ์น้ำนั้นยังต้องเรียกว่าน่าเป็นห่วงอย่างมาก เนื่องด้วยอิทธิพลของฝนที่ตกลงมาในปริมาณาก ทำให้ในหลายพื้นที่ยังคงต้องจับตาเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

น้ำท่วมกรุงเทพฯ

อย่างเมื่อคืนวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาเกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา จนน้ำไหลเข้าท่วมภายในซอยสามเสน 23 ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต จนทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวเกิดความกังวลว่าน้ำเหนือได้ลงมาสู่กรุงเทพมหานครแล้ว


โดยหลังจากที่เกิดเหตุการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ทำให้เจ้าหน้าที่เขตดุสิตต้องนำกระสอบทรายมากั้น ที่บริเวณปากซอย เพื่อบล็อคน้ำไม่ให้ไหลลงถนน และเปิดฝาท่อระบายน้ำให้น้ำระบายอย่างเต็มที่

น้ำท่วมกรุงเทพฯ

แจกกโค้ดลาซาด้า

ขณะเดียวกัน นายธานินทร์ เนียมหอม ผู้อำนวยการเขตดุสิต ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์ดังกล่าวว่า จากการเปรียบเทียบระดับน้ำในแต่ละวันที่ผ่านมา พบว่าเมื่อคืนวันที่ 1 ตุลาคมระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับสูงขึ้นจากเดิมมาก คาดว่ามาจากน้ำทะเลหนุน ประกอบกับน้ำเหนือที่มีปริมาณมากไหลลงมาสมทบ 

น้ำท่วมกรุงเทพฯ

ทางสำนักงานเขตดุสิตจึงใช้วิธีการกักน้ำให้ระบายลงท่อระบายน้ำเพื่อไม่ให้เอ่อท่วมในบริเวณที่น้ำเอ่อล้น ซึ่งแผนการที่ทำก็ได้ผล อีกทั้งมีปัจจัยช่วยคือน้ำลง น้ำที่เอ่อล้นขึ้นจึงลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง และไม่มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานเขตดุสิต จะเฝ้าระวังในช่วงเวลาที่น้ำทะเลหนุน เพื่อเข้าปิดกั้นทางน้ำ เร่งระบายน้ำลงท่อ หากมีการเอ่อล้นตลิ่งขึ้นอีก

น้ำท่วมกรุงเทพฯ

แจกกโค้ดลาซาด้า