สถานการณ์โควิด ยังไม่สงบ คนงานต่างด้าวย่านสายไหมติดโควิดทั้งแคมป์

สถานการณ์โควิดยังไม่สงบ พบคนงานต่างด้าวย่านสายไหมติดเชื้อโควิดทั้งแคมป์กว่า20 ราย

วันนี้เมื่อเวลา 17.00 น.เพจสายไหมต้องรอด”ได้รับแจ้งจากนิติบุคคลหมู่บ้านคลองสถิตวิลล่า 9 เขตสายไหม-วัชรพลมีคนงานก่อสร้างชาวพม่าภายในหมู่บ้านป่วยติดเชื้อโควิด ทางทีมงานเพจสายไหมต้องรอดพร้องเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจึงพื้นที่ทันที เนื่องจากเป็นคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ และเป็นแรงงานต่างด้าวทั้งหมด หลังจากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Swab พบติดเชื้อทั้งแคมป์คนงาน เร่งติดต่อรถโรงพยาบาลมารับโดยด่วน

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ แอดมินเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า วันนี้ได้รับแจ้งจากนิติบุคคลหมู่บ้านคลองสถิตวิลล่า 9 เขตสายไหม-วัชรพลมีคนงานก่อสร้างชาวพม่าภายในหมู่บ้านป่วยติดเชื้อโควิด จึงเดินทางไปพร้อมเจ้าหน้าที่ สาธารณสุข นำ Antigen Test ไปตรวจหาเชื้อโควิดทั้งแคมป์คนงาน ผลปรากฎว่ามีคนงานที่อาศัยอยู่ในแคมป์คนงานทั้งหมด 19 คน ตรวจเจอเชื้อโควิดทั้งหมด ใน 19 คน มีเด็กเล็กติดเชื้อด้วย 1 ราย ทางเราจึงประสานไปทาง สส.อนุดิษฐ์ นาครทัพ ให้ช่วยประสาน รพ.ในเครือธนบุรี มารับผู้ป่วยทั้ง19คนไปรักษาตัวทันที เพื่อไม่ให้ไปแพร่เชื้อให้ใครได้อีก   ตนเองอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงพี่น้องสายไหมและพี่น้องคนไทย ว่า

ถึงแม้จะฉีดวัคซีนแล้วก็สามารถติดเชื้อได้ จึงไม่อยากให้ทุกท่านประมาท เพราะวัคซีนของบ้านเรานั้นยังไม่คลอบคลุมเท่าที่ควร บางคนฉีดวัคซีนแล้วเดินออกนอกบ้านไม่ใส่แมสก์ ซึ่งถือว่าเป็นการประมาท ตนเอง และทีมงานเห็นมาหลายรายแล้วผู้ที่ฉีดวัคซีนแต่ยังติดเชื้อและเสียชีวิตลง หรือบางครั้งผู้ที่ฉีดวัคซีนได้รับเชื้ออาจจะไม่เป็นอะไรแต่ได้นำเชื้อไปแพร่ต่อสู่คนอื่นๆโดยเฉพาะคนใกล้ชิดที่ยังไม่ได้รับ หรือได้รับวัคซีนยังไม่ครบอาจจะทำให้บุคคลเหล่านั้นเสียชีวิตได้ จึงอยากให้ทุกท่านช่วยกันป้องกันตนเองอย่าประมาทออกนอกบ้านให้ใส่แมสก์ทุกครั้ง และใช้เจลแอลกอฮอลล์ฆ่าเชื้อล้างมือบ่อยๆ

สถานการณ์โควิด ยังไม่สงบ คนงานต่างด้าวย่านสายไหมติดโควิดทั้งแคมป์

ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางทีมงานสายไหมต้องรอดมีทีมงานพร้อมที่จะเข้าบูรณาการการช่วยเหลือและตรวจเชื้อโควิด19 เชิงรุกให้ประชาชนทั้งในพื้นที่ สายไหม บางเขน ดอนเมือง ปทุมธานี ซึ่งเราไปช่วยฟรีจากจิตอาสา แต่ทางเราขาดแคลนชุดตรวจ ATK จึงอยากประชาสัมพันธ์หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือท่านใด หน่วยงานใดที่มีชุดตรวจหรือที่พอมีกำลังสามารถช่วยบริจาคชุดตรวจได้ สามารถติดต่อเพจสายไหมต้องรอดได้ทันทีเพื่อที่ทีมงานจะได้เข้าไปรับเพื่อนำไปช่วยเหลือคนได้ต่อไป

สถานการณ์โควิด ยังไม่สงบ คนงานต่างด้าวย่านสายไหมติดโควิดทั้งแคมป์

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า