นครบาลยันซ่อมรถจีโน่ 47 ล้าน คุ้มค่า ไม่แพงเกินจริง

นครบาลยันซ่อมรถจีโน่ 47 ล้าน คุ้มค่าไม่แพงเกินจริง พร้อมเตรียมรวบรวมหลักฐานเอาผิดกลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อความเสียหายกับรถทั้ง 5 คัน

มีรายงานว่ากองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บช.น. ส่งรถจีโน่ไปซ่อม โดยได้ประกาศเรื่องผู้ชนะการเสนอราคา จ้างซ่อมแซมรถฉีดน้ำแรงดันสูงควบคุมฝูงชน (จีโน่) ที่ชำรุดเสียหาย จากกรณีการชุมนุมสาธารณะ จำนวน 5 คัน ราคาค่าซ่อมรถจีโน่รวมเป็นเงินกว่า 47 ล้านบาท จนเกิดคำถามมากมายจากประชาชนว่าค่าซ่อมรถจีโน่นั้นมีราคาสูงเกินไปหรือไม่

 

 

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

ค่าซ่อมรถจีโน่ 5 คัน 47 ล้านบาท

 

ล่าสุดวันที่ 6 ต.ค. 64 พลตำรวจตรี นิธิธร จินตกานนท์ รองโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการแถลงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับกรณีการตั้งคำถามเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างซ่อมรถจีโน่ 5 คัน ราคา 47 ล้านบาท ระบุว่าการจัดซื้อจัดจ้างดังกล่าวถูกต้องตามขั้นตอนของระบบราชการ และการจัดซื้อดังกล่าวเป็นไปด้วยความคุ้มค่า ถือว่าราคาไม่แพงเกินจริง 

 

นครบาลยืนยันซ่อมรถจีโน่ 47 ล้าน ไม่แพง

ทั้งนี้ราคาค่าซ่อมแซมที่เกิน 47 ล้านบาท เนื่องจากรถดังกล่าวเป็นรถที่สั่งนำเข้ามาจากประเทศเกาหลีใต้ อีกทั้งการซ่อมแซมรถที่เสียหายในระบบต่างๆ จำเป็นต้องขนส่งรถดังกล่าวไปซ่อมที่บริษัทแม่ในประเทศเกาหลี หรืออาจต้องเชิญวิศวกรและชุดซ่อมแซมมาที่ประเทศไทย รวมถึงการจัดซื้ออะไหล่ส่วนต่างๆมาซ่อม จึงทำให้ราคาค่อนข้างสูง อีกทั้งจากการประเมินของบริษัทแม่ในเบื้องต้นพบว่า รถ 5 คัน มีความเสียหายที่เกิดขึ้นจากกลุ่มผู้ชุมนุมค่อนข้างหนัก โดยเฉพาะระบบเครื่องยนต์ที่พบว่ามีการนำทรายกรอกเข้าไปภายในถังบรรจุน้ำมันและระบบต่างๆ

โดยรองโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุอีกด้วยว่า ขณะนี้ตำรวจเตรียมพิจารณาดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เคยก่อความเสียหายกับรถทั้ง 5 คัน โดยจะมีการฟ้องแพ่งเอาผิดชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้นคันละกว่า 8.9 ล้านบาททั้งหมด ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่เข้ามาก่อเหตุ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานน่าจะสามารถดำเนินคดีได้ทั้งหมด

 

นครบาลแจงค่าซ่อมรถจีโน่

 

 

 

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า