น้ำท่วมทำพิษ สาวเมืองนนท์ กลุ้มใจ สารพัดสัตว์เข้าบ้าน

น้ำท่วมทำพิษ สาวเมืองนนท์ กลุ้มใจ สารพัดสัตว์ผลัดเปลี่ยนเข้าบ้าน

สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลายดเท่าใดนัก เนื่องจากในหลายๆ พื้นที่ยังต้องรับมือกับมวลน้ำฝน ที่คอยตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประเมินว่าพายุดีเปรสชันจะขึ้นฝั่งของประเทศเวียดนามตอนบนในวันอาทิตย์หรือวันจันทร์นี้ (10-11 ต.ค. 2564)

พายุดีเปรสชัน

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

โดยพายุลูกดังกล่าวได้ก่อตัวขึ้นตอนกลางของทะเลจีนใต้ ทางตะวันออกของประเทศเวียดนาม ซึ่งมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และกำลังเคลื่อนตัวมาทางตะวันตก ค่อนไปทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


นอกจากที่จะต้องระวัง พายุดีเปรสชัน แล้ว ชาวบ้านที่ฝนตกน้ำท่วมขังยังต้องระวังพวกสัตว์ต่างๆ ที่จะมาแวะเวียนเยี่ยมเยียนอีกด้วย เช่นเดียวกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tidtung Nok ที่เธอได้โพสต์ข้อความขอคำแนะนำว่า บ้านเธอในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี มีเต่าตัวใหญ่คลานมาข้างบ้าน ซึ่งเธอไม่รู้ว่าจะนำไปปล่อยที่ไหนดีจึงจะปลอดภัย 

เต่าเข้าบ้าน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวเล่าว่า วันที่เต่าคลานมานั้น เธอได้ยินเสียงหมาเห่าจึงเดินลงไปดูที่ชั้นล่าง ซึ่งก็พบเต่าตัวใหญ่คลานอยู่ใต้บันไดหนีน้ำท่วมเข้ามายังในบ้าน เนื่องจากรอบๆ บ้านของเธอนั้นมีน้ำท่วมขัง จึงทำให้สัตว์เลื้อยคลานต่างๆ สามารถเข้ามาภายในบ้านได้ 

 

เธอเล่าต่อไปอีกว่า ก่อนหน้านี้ตั้งแต่มีน้ำท่วมที่บ้านก็มีสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้านหลายตัว อาทิ ตัวเงินตัวทอง ก็เคยเข้ามาแล้ว 3 ตัว งูเหลือม 5 ตัว และงูเห่าอีก 6 ตัว ซึ่งทางครอบครัวของเธอก็ต้องระวังเป็นอย่างมากในช่วงน้ำท่วม 


ทั้งนี้ ผู้ที่พบเต่าเข้าบ้านดังกล่าวยังระบุต่อไปอีกว่า เต่าที่คลานเข้าบ้านเธอนั้น ตอนที่เจอใหม่ๆ มันมีปลิงเกาะทั่วตัว เธอจึงช่วยเหลือเบื้องต้น และเก็บเต่าตัวนี้ไว้ก่อนเพราะกลัวปล่อยไปแล้วจะเกิดอันตราย ซึ่งเต่าตัวนี้มีความยาวประมาณ 50 ซม. น้ำหนักกว่า 30 กก. ซึ่งตัวใหญ่มากจึงอยากขอวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำเต่าตัวนี้ไปดูแลต่อ

เต่าเข้าบ้าน

อย่างไรก็ตาม เธอยังได้บอกอีกว่าบ้านเลขที่ของเธอนั้นคือ 83/12 ม.8 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งมีลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ตัวบ้านติดริมคลอง จึงทำให้มีสารพัดสัตว์เลื้อยหรือคลานมาหาได้ง่าย


ข้อมูล Tidtung Nok

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า