บช.น. แจงค่าซ่อมแซม รถจีโน่  47 ล้าน คุ้มราคาไม่แพงเกินจริง

บช.น. แจงค่าซ่อมแซม รถจีโน่ 47 ล้าน คุ้มราคาไม่แพงเกินจริง

จากกรณีเกิดเสียงวิพากษ์ วิจารณ์และตั้งคำถามกับราคาที่ใช้ในการซ่อมแซมรถฉีดน้ำแรงดันสูงควบคุมฝูงชน (จีโน่) ที่ชำรุดเสียหายจากการสลายม็อบของผู้ชุมนุม จำนวน 5 คัน โดยวิธีการคัดเลือก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 มีการเสนอราคา 47,080,000 บาท (สี่สิบเจ็ดล้านแปดหมื่นบาทถ้วน) รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอื่นๆ ค่าขนส่ง ค่าจดทะเบียน และค่าใช้จ่ายอื่นๆแล้ว ว่ามีมูลค่าที่สูงไปหรือเปล่า

 

บช.น. แจงค่าซ่อมแซม รถจีโน่  47 ล้าน

 

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

ล่าสุดทาง พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.น. ออกมาชี้เเจง กรณีเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างซ่อมแซมรถฉีดน้ำแรงดันสูงควบคุมฝูงชน หรือรถจีโน่ รวมมูลค่ากว่า 47 ล้านบาท เฉลี่ยตกคันละ 8.9 ล้านบาทว่า เอกสารดังกล่าวถือว่าคุ้มราคาไม่แพงเกินจริง และเป็นไปตามขั้นตอนของระบบราชการทุกอย่าง พร้อมอธิบายว่าการซ่อมแซมรถจีโน่ด้วยราคานี้ เพราะรถประเภทนี้สั่งนำเข้าจากประเทศเกาหลีใต้ การซ่อมแซมรถที่เสียหายในระบบต่าง ๆ จำต้องส่งกลับไปซ่อมที่บริษัทแม่ หรืออาจต้องเชิญวิศวกรและชุดซ่อมแซมเดินทางจากเกาหลีใต้มาไทย และการจัดซื้ออะไหล่ส่วนต่าง ๆ มาซ่อม ทำให้มีราคาสูง จากการประเมินของบริษัทแม่พบว่ารถ 5 คันเสียหายค่อนข้างหนัก เพราะมีการกรอกทรายเข้าไปภายในถังบรรจุมันและระบบต่าง ๆ จนมีปัญหาที่ระบบเครื่องยนต์

 

บช.น. แจงค่าซ่อมแซม รถจีโน่  47 ล้าน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมพิจารณาดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เคยก่อความเสียหายกับรถทั้ง 5 คันด้วย โดยจะมีการฟ้องแพ่งเอาผิดชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้นคันละกว่า 8.9 ล้านบาททั้งหมดขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่เข้ามาก่อเหตุ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานน่าจะสามารถดำเนินคดีได้ทั้งหมด 

 

 

โค้ดส่วนลดลาซาด้า