ผู้ว่าฯอุดรธานี เก็บกระดูกลอยอังคารอัฐิผู้ป่วยโควิดถูกทิ้ง ญาติไม่กล้ามารับเพราะกลัวติดเชื้อ

ผู้ว่าฯอุดรธานี เก็บกระดูกลอยอังคารอัฐิ12ผู้ป่วยโควิดถูกทิ้ง ญาติไม่กล้ามารับเพราะกลัวติดเชื้อ นายแพทย์อุเทน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ยืนยันการเผานั้นทำให้เชื้อโควิด-19 ตายไปหมดแล้ว

ที่จังหวัดอุดรธานีมีรายงานว่าเถ้ากระดูกผู้ป่วยโควิด-19 ที่ถูกส่งมาเผาที่วัดโพธิสมภรณ์กว่า 12 รายถูกทิ้งไว้ที่วัด ไม่มีญาติมารับกลับไปบำเพ็ญกุศลเนื่องจากกลัวติดเชื้อ โดยเจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์เผยว่าที่ผ่านมาทางวัดได้สงเคราะห์ร่างผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิตโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่ทว่าเมื่อเผาศพแล้วกลับพบว่าไม่มีญาติมารับอัฐิผู้ป่วยโควิดกลับไปกว่า 12 รายด้วยกันเพราะกลัวติดเชื้อโควิด-19 จากเถ้ากระดูก 

 

 

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

 

จึงอยากฝากให้ทุกคนทำความเข้าใจว่าร่างที่ถูกเผาเหลือแต่กระดูกไม่หลงเหลือเชื้อโควิด-19 อยู่แล้ว อย่ากังวลเกินไป

สำหรับกระดูก 12 ร่างนั้นเบื้องต้นทางวัดได้จัดการโปรยใต้ต้นโพธิ์เพื่อย่อยสลายตามธรรมชาติ 

ล่าสุดมีรายงาน วันที่ 7 ตุลาคม 2564 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี, นายปราโมทย์ ธัญพืช รองผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี นายแพทย์อุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี และนางดาลัด หิรัญไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดอุดรธานี ได้มาร่วมกันเก็บกระดูกของผู้ติดเชื้อโควิด-19 เหล่านั้น จากนั้นได้นำเถ้ากระดูกใส่ผ้าขาวเดินทางนำเถ้ากระดูกไปลอยอังคารที่แม่น้ำโขง จ.หนองคายแล้ว

 

นายสยาม ศิริมงคล

ด้าน นายแพทย์อุเทน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ขอเรียนแจ้งไปยังพี่น้องประชาชนทุกท่านว่า เชื้อโควิดเป็นเชื้อที่ไม่มีความทนหากอยู่ในอุณหภูมิ 65 องศา ตั้งแต่ 15 นาทีขึ้นไป โดยเชื้อจะตายหมด สำหรับการเผาศพแต่ละครั้งในเตาเผาจะมีอุณหภูมิสูงถึง 800 องศา ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่สูงมาก

 

เก็บอัฐิ 12 ผู้ป่วยโควิดไปลอยอังคาร

 

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า