เพลิงไหม้ โรงไฟฟ้า จ.สมุทรปราการ

เพลิงไหม้ โรงไฟฟ้า จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่พบเบื้องต้นสามารถไฟไหม้

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (8 ตุลาคม 2564) ทางเพจ FM91 Trafficpro ได้รายงานข่าวด่วน ซึ่งได้ระบุรายงานเบื้องต้นว่า "ด่วน! เหตุเพลิงไหม้ เมื่อเวลา 09.50 น. รับแจ้งจากดับเพลิงเทศบาลบางโปรง เกิดเหตุไฟไหม้ภายในโรงไฟฟ้าพระนครใต้บางโปรง ในพื้นที่ อ.เมืองสมุทรปราการ  จ.สมุทรปราการ  

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ถึงที่เกิดเหตุ  ยืนยัน...ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้  ในจุดเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้เต็มพื้นที่ตัวโรงงาน ขณะนี้รถน้ำ 6 คัน ยังไม่สามารถคุมเพลิงได้  ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บแล้ว 2 ราย นอกจากนี้ทางเพจยังได้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ล่าสุด รับแจ้ง 10.40 น. เจ้าหน้าที่ แจ้งว่ามีการลุกไหม้ จากสารโพเพนในเครื่องจักร ซึ่งขณะนี้ แสงเพลิงหมดไปแล้ว ระหว่างระบายความร้อน

เพลิงไหม้ โรงไฟฟ้า ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบสาเหตุไฟไหม้เบื้องต้นแล้ว

 

สำหรับ โรงไฟฟ้าพระนครใต้บางโปรง ที่ถูกเพลิงไหม้ดังกล่าวนี้ ถือเป็นโรงงานไฟฟ้าขนาดใหญ่ในประเทศไทย ที่มีเพียง 2 แห่งคือ โรงไฟฟ้าพระนครเหนือและโรงไฟฟ้าเขื่อนภูมิพล ในขณะที่ความต้องการไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตาม ความเจริญเติบโตของบ้านเมือง กฟผ. จึงวางแผนการขยายแหล่งผลิตไฟฟ้าทั้งระบบพลังน้ำและพลังงานความร้อนเพื่อให้เกิดความมั่นคงในระบบไฟฟ้า โดยใช้ชื่อแผนการนี้ว่าโครงการ 5 ปี

เพลิงไหม้ โรงไฟฟ้า ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบสาเหตุไฟไหม้เบื้องต้นแล้ว

โดยโครงการ 5 ปี เป็นแผนพัฒนาพลังงานไฟฟ้า ในช่วง พ.ศ. 2510 - 2514 มีจุดประสงค์เพื่อขยายแหล่งผลิตไฟฟ้าโดยใช้โรงไฟฟ้าพลังความร้อนเป็นแหล่งผลิตหลักและ โรงไฟฟ้าพลังน้ำเป็นแหล่งผลิตเสริมในช่วงความต้องการไฟฟ้าสูง วิธีนี้ช่วยให้มีต้นทุนการผลิตต่ำและมีความมั่นคงในระบบไฟฟ้าสูงสุด

โรงไฟฟ้าไฟไหม้

ภาพจาก FM91 Trafficpro และ สปอร์ตไลท์บางปู

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า