คนงานเล่าระทึกไฟไหม้โกดังริมน้ำเจ้าพระยา ย่านราษฎร์บูรณะ

คนงานเล่าระทึกไฟไหม้โกดังริมน้ำเจ้าพระยา ย่านราษฎร์บูรณะ ล่าสุดยังประเมินความเสียหายไม่ได้

ทำชาวบ้านในระแวกถึงกับระทึกอย่างหนัก เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 กันยายน 2564 ได้เกิดไฟไหม้โกดังริมน้ำเจ้าพระยา ย่านราษฎร์บูรณะ ซึ่งเป็นโกดังเก็บสินค้า ของบริษัท โกดังไทยแสงฟ้า จำกัด ถนน ราษฎร์บูรณะ ตรงข้ามซอยราษฎร์บูรณะ ซอย 6/1 โดยหลังจากที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางคอแหลม ได้รับแจ้งจากสายด่วน199  จึงเร่งรุดจัดกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

คนงานเล่าระทึกไฟไหม้โกดังริมน้ำเจ้าพระยา ย่านราษฎร์บูรณะ

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

 

เมื่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางคอแหลม ได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยฯ พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และอีกหลายหน่วยงานมาถึงที่เกิดเหตุ ก็พบแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจาก บริษัทโกดังแสงฟ้า จำกัด เลขที่ 26 หมู่ 7 ถนน ราษฎร์บูรณะ แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จึงเร่งรัดจัดอุปกรณ์หัวฉีดดับเพลิงเข้าระงับเหตุทันที 

 

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โชคดีที่เหตุไฟไหม้ครั้งนี้ไม่ลุกลาม และโชคดีที่สุดคือไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว 

 

ทั้งนี้ จาการสอบถามเบื้องต้น นาย พันลภ พุกมงคล อายุ 59  ปี ซึ่งเป็น รปภ.ผู้ดูแล เล่ารายละเอียดให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุ มีเสียงคล้ายระเบิด ก่อนจะมีกระแสไฟ และ เปลวไฟพวยพุ่งขึ้น ตนจึงรีบแจ้งรถดับเพลิง จากนั้นไม่นาน ไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเลย ทำให้ของภายใน อาทิ แบตเตอรี่รถไฟฟ้า มีเฟซชิลด์ ขวดเจลแอลกอฮอร์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดต่างๆ 

คนงานเล่าระทึกไฟไหม้โกดังริมน้ำเจ้าพระยา ย่านราษฎร์บูรณะ
 
 

ขณะเดียวกัน นางหนูจอน สีหาราช อายุ 41 ปี พักอยู่ในห้องพักคนงานด้านหลัง ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนนอนอยู่แล้วได้ยินเสียงดังเหมือนพนักงานกำลังลงตู้ประมาณ 3 ครั้ง แต่ช่วงนี้เป็นเวลาเคอร์ฟิว จึงไม่มีลงกลางดึก จากนั้นสักพักก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้และมีควันดำเต็มไปหมดเลย จึงเรียกแฟนให้ออกมาดู 


สำหรับสถานการณ์เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องถึงจะสรุปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ส่วนในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมที่เกิดเหตุเอาไว้ก่อนโดยที่ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปด้านในเพื่อป้องกันอันตราย

คนงานเล่าระทึกไฟไหม้โกดังริมน้ำเจ้าพระยา ย่านราษฎร์บูรณะ

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า