มือมืดลอบวางเครื่องเซ่นพยาบาทหน้าสน.ดินแดง ตำรวจรีบเก็บทิ้ง

มือมืดลอบวางเครื่องเซ่นพยาบาทหน้าสน.ดินแดง ตำรวจรีบเก็บออก ชาวบ้านเสียงแตกมองว่าเป็นการไหว้บูชาธรรมดา แต่ก็มีหลายคนบอกว่าเป็นการผูกพยาบาทกับตำรวจ

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 มีรายงานที่สน.ดินแดงเกิดเหตุการณ์ชวนขนลุก เมื่อมีบุคคลปริศนาลอบวางเครื่องเซ่นที่ศาลพระภูมิ บริเวณด้านหน้า "สน.ดินแดง" ชาวบ้านเชื่อเป็นการผูกพยาบาท แต่บางส่วนก็มองว่าเป็นการแก้บนหรือขอพรธรรมดา

 

 

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมามีคนแอบนำน้ำแดง และดอกไม้สีแดง มาถวายศาลพระภูมิ บริเวณด้านหน้า "สน.ดินแดง" ชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงบอกว่าการนำน้ำแดง และดอกไม้สีแดง มาถวายศาลพระภูมิ ถือว่าเป็นการแก้เคล็ด หรือผู้ที่นำมาถวาย ต้องการที่จะบนบานศาลแห่งนี้ หรือเปล่า

แต่ก็มีบางกระแสที่บอกว่าการถวายเครื่องเซ่นดังกล่าวอาจเป็นการผูกพยาบาท โดยเฉพาะตำรวจในพื้นที่ ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้มาเก็บเครื่องบูชา หรือเครื่องเซ่นดังกล่าว ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

เครื่องเซ่นหน้าสน.ดินแดง

เมื่อลองตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับความเชื่อและเครื่องเซ่นสีแดงแล้วพบว่าการที่มักใช้น้ำแดง หรือดอกไม้สีแดง ตามความเชื่อสมัยโบราณ เชื่อกันว่า สีแดง อาจจะเป็นตัวแทนของเลือด เพราะในอดีตทุกอารยธรรม มักมีประเพณีการ เซ่นสังเวย ด้วยสิ่งมีชีวิต เพื่อเป็นการสักการะบูชาสิ่งที่นับถือ เพื่อเป็นการสังเวยตัวตายตัวแทน

ขณะเดียวกันตามหลักวิทยาศาสตร์ สีแดง ก็จะให้ความรู้สึกถึงความขลัง สร้างพลัง สร้างขวัญกำลังใจ

อีกทั้ง สีแดง ยังเป็นสีมงคล แสดงถึงความศักดิ์สิทธิ์ ถวายแล้วได้อานิสงมากกว่าสีอื่นๆ จึงทำให้มักมีคนใช้น้ำแดง บนบานสารกล่าว เพื่อให้สมหวัง

 

ตำรวจสน.ดินแดง

 

 

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า