สาวใหญ่กลุ้มใจ เจอรถด่วนขบวนสุดท้าย แต่ฝ่ายชายมีแต่หนี้

สาวใหญ่กลุ้มใจ เจอรถด่วนขบวนสุดท้าย ถูกใจถูกคอ แต่ฝ่ายชายมีแต่หนี้ แบบนี้พัฒนาต่อดีไหม?

อีกหนึ่งช่องทางเวลาที่มีคนทุกข์ใจมาขอปรึกษาในโลกออนไลน์ก็พร้อมที่จะยื่นมือเข้าช่วยอย่างเช่นในเว็บไซต์พันทิป ที่มีกลุ่มคนทุกวัยค่อยๆ เข้ามาปรึกษาปัญหาชีวิต ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องราวของความรัก เนื่องจากสมัยนี้ด้วยความที่เทคโนโลยีเชื่อมต่อกันง่าย หลายคนจึงไม่รู้ว่า คนที่เข้ามาคุยด้วยนั้น ควรพัฒนาต่อดีมั้ย 

กระทู้พันทิป

เช่นเดียวกับสาวใหญ่รายนี้ ที่ได้นำเรื่องราวปัญหาความรักของตนมาปรึกษาชาวเน็ต ซึ่งเธอได้เกริ่นหัวข้อเรื่องราวของเธอว่า "ถ้าเจอคนคุยถูกคอ รู้สึกชอบ แต่หนี้เยอะมาก ... จะพัฒนาต่อไหม" งานนี้ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก 

 

เธอเริ่มเล่าเรื่องราวว่า เธอมีเรื่องอยากปรึกษา เนื่องจากเธออายุ 40 ปี ล่าสุดมีผู้ชายอายุ 39 เข้ามาคุยด้วย  ซึ่งเธอพอจะรู้อยู่แหละว่า ชอบ จากการคุย ซึ่งสำหรับเธอตอนนี้ฐานเงินเดือนอยู่ที่ 25,000 บาท และเธอก็อยู่ได้แบบสบายพอสมควร คือ ไม่ได้เดือนร้อนอะไร และไม่มีหนี้สิน

กระทู้พันทิป
ส่วนตัวเธอ เช่าคอนโดอยู่ ซึ่งเธอบอกว่า เธอไม่มีบ้าน ไม่มีรถเพราะตัวคนเดียว ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มเก็บออมบ้าง หลักในหลัก 1 พัน หรือ 2 พัน บาท ทว่าผู้ชายที่คุยด้วย ฐานเงินเดือนอยู่ที่ 3 หมื่น แต่มีค่าผ่อนบ้าน ผ่อนรถ บัตรเครดิต สินเชื่อ หลายใบ ติดบูโร เงินเดือนไม่พอใช้ ชอบซื้อนั่นนู่นนี่ แถมยังต้องดูแล พ่อ แม่ พี่น้อง ที่บ้านอีก

เธอเล่าต่อไปว่าเท่าที่คุย เคยถามไปว่า ทำไมต้องซื้อ ทุกสิ่งที่อยากได้ ด้วยการผ่อน ซึ่งเธอก็ถามไปว่า คิดว่าหนี้ จะหมดไหม  เขาตอบกลับมาว่า ค่าประกันรถ ที่จะต้องจ่าย ยังจะหากู้เพิ่มอยู่เลย นั่นทำให้เธอเกิดคำถามว่า ถ้าคุยกัน และพัฒนาต่อไปมากกว่านี้  เธอจะต้องเป็น เดอะแบก ไหม สุดท้ายหนี้ฝ่ายชาย เธอก็ต้องร่วมช่วยแก้ไขด้วยไหม

 

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

 

"เห็นหลายครอบครัวแล้ว เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เป็นเรื่องแรก ที่จะเริ่มทะเลาะกัน เรารู้สึกดีที่คุย แต่หนี้เยอะเหลือเกิน และไม่มีวี่แววว่าจะให้หมดด้วย จะ 3 ปี 5ปี ก็ให้คำตอบไม่ได้ พอได้ฟังเราก็เริ่มระแวงว่า เขาจะหันมายืมเงินเรามั้ย" เธอระบุด้วยความกังวลใจ

กระทู้พันทิป
 
นอกจากนี้เธอยังได้ระบุอีกด้วยว่า "คงต้องปล่อยให้รถไฟขบวนสุดท้ายจากไป" ซึ่งนั่นทำให้ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ หนี้จากอะไร, ถ้าหนี้จากสันดานฟุ่มเฟือย ใช้เงินเกินตัว หรือโดยเฉพาะถ้าจากการพนัน หรือการลงทุนผิดกฏหมาย = แบบนี้ห่างไว้


แต่ถ้าหนี้จากอุบัติเหตุ เช่นหนี้จากการรักษาพยาบาล หนี้จากการช่วยที่บ้าน หนี้จากการลงทุน (แบบถูกกฎหมาย) ผิดพลาด = แบบนี้ก็ศึกษากันต่อได้


บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า หนี้เยอะหนี้น้อยไม่ใช่ประเด็น ถ้าอยากสร้างมูลค่าก็ต้องก่อหนี้ คุณมุ่งเป้าไปที่การบริหารการเงินเป็นหลักดีกว่า เป็นหนี้แล้วเขาคิดจะจัดการอย่างไร ถ้าจัดการไม่ได้ก็อยู่ที่คุณจะถอยหรือแบก มันสิทธิของคุณ เรื่องหนี้สินถ้าวันหนึ่งเขาเคลียร์ได้และมีชีวิตที่ดีขึ้นคุณอย่ามาเสียใจแล้วกัน คุณเองก็ยังไม่มีอะไรเลย ถ้าเทียบกันแล้วก็ไม่ต่างกันเพียงแค่มองมุมคนละด้านกัน

กระทู้พันทิป


ข้อมูลจากพันทิป

 

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า