พุทธะอิสระ เย้ย พระมหาสมปอง ดราม่าเรียกคะแนนสงสาร หลังถูกจ้องจับสึก

พุทธะอิสระ เย้ย พระมหาสมปอง ร้องไห้ฟูมฟาย ให้อายชาวบ้านทำไม หลังถูกจ้องจับสึก ลั่น หัวเราะสิมหา อย่าร้องไห้

กลายมาเป็นประเด็นร้องแรงในโลกออนไลน์อีกครั้งนึง หลังจากที่  พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดังได้มีการออกมาไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยในการไลฟ์สดในครั้งนี้ได้มีการร่วมไลฟ์สดกับ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พส.คนสนิท และ พระมหานภันต์ สนฺติภทฺโท ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

สืบเนื่องจากประเด็นดังกล่าวนั้น ทางด้านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) โดย "พุทธะอิสระ" ได้มีการโพสต์ถึงพระมหาสมปอง โดยระบุว่า มหาสู้ๆ มหาสู้ตาย มหาไว้ลาย สู้ตาย สู้ สู้ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๖๔ หัวเราะสิมหา หัวเราะ อย่าร้องไห้ เมื่อคิดจะยึดถืออารมณ์ เอาการตลก คะนอง เป็นสรณะ เป็นที่พึ่ง ในเวลานี้ ที่มหามีทุกข์ มีความหมดอาลัยตายอยาก มีความสิ้นหวัง อึดอัดขัดเครือ น้อยเนื้อต่ำใจ อัดอั้นตันใจ จนระเบิดออกมาเป็นน้ำมูก น้ำตาไหล

โดย "พุทธะอิสระ" ได้มีการเย้ยพระมหาสมปองต่อว่า มหาก็ลองใช้เสียงหัวเราะ อารมณ์ขัน ตลกคะนอง ที่มหาเสพติดมาทั้งชีวิต เอามาแก้ปัญหา แก้ทุกข์ ดูสิมหา หรือไม่ก็เอาความรู้ ปริญญาที่มหาสู้อุตสาห์ทุ่มเททั้งชีวิตร่ำเรียนมาจาก

- โรงเรียนบ้านป่าว่าน จ.ชัยภูมิ

- เปรียญธรรม ๗ ประโยค

- ปริญญาตรี พุทธศาสตร์บัณฑิต(พธ.บ.) เอกปรัชญา (เกียรตินิยมอันดับ ๑) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

- ปริญญาโท สังคมสงเคราะห์ศาสตรมหาบัณฑิต (สส.ม.) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

- ปริญญาโท พุทธศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (พธ.ม.) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

ความรู้มากมายขนาดนี้ มีความสามารถสร้างอารมณ์ให้ผู้อื่นเสพ จนหัวเราะได้มากขนาดนี้

ทำไมมหาไม่ใช้ความรู้และอารมณ์ขันที่มหามีมาแก้ทุกข์ของมหาล่ะ มาร้องไห้ฟูมฟาย ขี้มูก ขี้ตาไหล ให้อายชาวบ้านเขาทำไมมหาสู้ สู้ มหาอย่าร้องไห้นะมหา มันน่าอับอายขายขี้หน้า เสียยี่ห้อมหาเปรียญและความรู้ระดับปริญญาโทหมดนะมหานี่ละหนา โทษที่เกิดจากการไม่ศึกษาพระธรรมให้ถ่องแท้ หนำซ้ำยังไม่ฝึกหัดปฏิบัติธรรมอีกต่างหากวันๆ เอาแต่เสพติดอารมณ์และยัดเยียดอารมณ์ให้แก่ผู้อื่นเขาเสพ พอตนมีปัญหาก็ใช้อารมณ์เข้าแก้ สังคมถึงได้เห็นภาพมหาดราม่าขอคะแนนสงสารอยู่นี่ไง

"พุทธะอิสระ"

พุทธะอิสระ เย้ย พระมหาสมปอง ดราม่าเรียกคะแนนสงสาร หลังถูกจ้องจับสึก

ข้อความจาก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)
 

โค้ดส่วนลดลาซาด้า