พระมหาสมปอง ลั่น หากถูกจับสึก เตรียมทำอาชีพใหม่แล้ว

พระมหาสมปอง ออกมาเปิดใจ หลังเกิดดราม่ามีคนจ้องจับสึก ลั่น หากถูกจับสึก จะมาเป็นนักข่าว

กลายเป็นประเด็นร้อนในชั่วข้ามคืน สำหรับกรณีของ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดังได้มีการออกมาไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งบางช่วงบางตอนนั้น  "พระมหาสมปอง" ได้พูดเชิงตัดพ้อในไลฟ์สดจนถึงขั้น น้ำตาคลอและระบุว่า "เห้ยกูมีความรู้สึกนะเว้ย พวกมึงอะไรนักหนาวะ มึง จ้อง"จับสึก" กู กูทำอะไรวะ ไปขัดแข้งขัดขาใคร ก็ทำให้คนมีความสุข แล้วมันอะไรนักหนา ผมไม่ใช่ลูกคุณหรอผมวงการคุณแล้วพวกคุณก็มาจ้องทำร้ายผม"

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

โดยหลังจากที่ไลฟ์ดังกล่าวจบลงนั้น ในโลกทวิตเตอร์ ได้ผุดแฮชแท็ก #Saveพระมหาสมปอง ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์มาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งกระแสส่วนมากก็ออกมาให้กำลังใจ 2 พส. กับประเด็นกล่าวของพระมหาสมปองถึงเรื่องที่จะโดนจับสึกในครั้งนี้ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ก่อนที่ทางด้าน  นายสิปป์บวร แก้วงาม รองผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) รักษาราชการ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องดังกล่าวสำนักงานพระพุทธศาสนายังไม่มีข้อมูล ผู้ที่รู้ดีที่สุดคือตัวท่านพระมหาสมปองเอง เพราะสถานะของพระมหาสมปองเป็นพระลูก "วัดสร้อยทอง" ผู้ที่จะสึกพระมหาสมปองได้ก็ต้องเป็นเจ้าคณะผู้ปกครองโดยตรง คือ เจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ไม่ใช่อยู่ๆใครจะไปสึกท่านได้ แม้สำนักงานพระพุทธศาสนาเองก็ไม่มีอำนาจในการสึกพระสงฆ์ และจากหลายๆประเด็นในช่วงที่ผ่านมาที่เกี่ยวกับพระมหาสมปอง หากท่านปฏิบัติตามคำตักเตือน คำแนะนำของเจ้าอาวาสวัดสร้อยทองแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะโดนสึก

พระมหาสมปอง ลั่น หากถูกจับสึก เตรียมทำอาชีพใหม่แล้ว

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ได้ออกมาเปิดใจ กับทางช่องวัน 31 ถึงปมดราม่าที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า ผู้บริหารของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ก็ได้ติดต่อมาหา แล้วยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ย้ำว่าไม่ต้องกลัว "ถูกจับสึก" ขอให้ตนเองทำตามคำสั่งของรักษาการเจ้าอาวาส แล้วก็ต้องระมัดระวังมากขึ้น และยังไม่มีหนังสือให้จับสึก หรือมีคำสั่งใดๆจากพระชั้นผู้ใหญ่ เพื่อขอให้ออกจากพระพุทธศาสนา ตนเองก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป

พระมหาสมปอง ยังบอกอีกว่า ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้น เชื่อว่าหลายๆคนก็เข้าใจในสิ่งที่ตนเองทำ อย่างการไปช่วยเหลือน้ำท่วม ความจริงแล้วก็เป็นเพียงการช่วยเหลือญาติโยมที่กำลังเป็นทุกข์ อย่างขอร้องให้มาช่วยกัน แทนที่จะมาหมั่นไส้กัน จะเกิดประโยชน์มากกว่า

โดยทางนักข่าวช่องวัน 31 นั้น ยังได้ถามเพิ่มเติมว่า  ถ้าถูกจับสึกจริง จะไปทำอาชีพอะไร พระมหาสมปอง ชี้มาที่ผู้สื่อข่าว พร้อมบอกว่า นี่แหล่ะคืออาชีพที่อยากถาม ถ้าหากไม่ได้เป็นพระแล้ว เพราะตนเองชอบสอบถามพูดคุย

พระมหาสมปอง ลั่น หากถูกจับสึก เตรียมทำอาชีพใหม่แล้ว

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน 



แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า