นายกฯเปิดประเทศ ชาวเน็ตเฉ่งยับ #ประยุทธ์ ติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์

นายกฯเปิดประเทศ ชาวเน็ตเฉ่งยับ #ประยุทธ์ ติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ คนดังยังทนไม่ไหว ฝากข้อความถึงผู้นำประเทศไทย

ร้อนระอุอย่างต่อเนื่องจริงๆ ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้นำประเทศไทย  ได้ออกแถลงการณ์ด่วนเมื่อช่วงคืนวันที่ 11 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาว่า ประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวชาติต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพราะกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยให้ดียิ่ง ใน 1 พ.ย. 2564

นายกฯเปิดประเทศ

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

จากคำแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรีประเด็นเปิดประเทศนี้ได้ระบุรายละเอียดว่า อนุมัติให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวทั่วไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว แต่มีข้อแม้ว่า หากนักท่องเที่ยวคนใดที่จะเดินเข้ามายังประเทศไทยจะต้องฉีดวัคซีนให้ครบโดส และมีการตรวจหาเชื้อด้วย RT-PCR เพื่อให้แน่ใจก่อนเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ

นายกฯเปิดประเทศ
"วันนี้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ประสบความสําเร็จมากที่สุดในโลกในการปกป้องรักษาชีวิตของประชาชน และด้วยความเสียสละอย่างมหาศาล อดทนเจอกับความยากลําบากในการทํามาหากิน สูญเสียรายได้ สูญเสียเงินเก็บ ธุรกิจพัง สิ่งเหล่านี้ คือสิ่งที่พวกเราแลกไป เพื่อรักษาชีวิตของพ่อแม่พี่น้อง และเพื่อนของเราเอาไว้ ให้พวกเขายังคงอยู่กับเราในวันนี้" บิ๊กตู่กล่าวคำแถลง

นายกฯเปิดประเทศ


ทว่าจากการแถลงการณ์ด่วนของนายกรัฐมนตรีดังกล่าวนั้น ทำให้ชาวเน็ตเกิดความไม่พอใจอย่างมาก กระทั่งทำให้ชาวเน็ตถึงกับผุด #ประยุทธ์ จนกลายเป็นเทรนด์ทวิตเตอร์ เนื่องจากนอกจากประเด็นการเปิดประเด็นแล้ว ยังมีอีกหลายๆ ประเด็นที่ยังเดือดไม่หยุด อาทิ 1 ธ.ค. จะพิจารณาอนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ และเปิดสถานบันเทิง รวมไปถึงเรื่องการจัดหาวัคซีนให้ประชาชนชาวไทย

 

แฮชแท็ก ประยุทธ์  ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ของประเทศไทย ในช่วงเวลาสั้นๆ ซึ่งมีผู้เข้าไปทวีตในประเด็นดังกล่าวกว่า 915K Tweets ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการแสดงความไม่พอใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในข้อความที่แสดงความไม่พอใจนั้นยังมี เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ หรือ เจนนิส BNK ที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อการแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรีด้วยว่า "ถ้าไม่ลาออก อย่าบอกเรื่องด่วน ขอบคุณค่ะ"

นายกฯเปิดประเทศ  

 

ในขณะที่ชาวเน็ตรายอื่นๆ ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึง "#ประยุทธ์" นี้ว่า "ญี่ปุ่นคนติดเชื้อหลักสิบ หลักร้อยประชาชนมากกว่า 60 - 70% ได้ฉีดวัคซีนแล้ว เขายังไม่กล้าเปิดประเทศเลย แต่ประเทศไทยมีคนติดเชื้อเป็นหมื่นต่อวัน จะเปิดประเทศแล้วหว่ะ สภาพ ดูสภาพตัวเองด้วย" บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า "จะเปิดประเทศ แต่จะไม่ยกเลิกเคอร์ฟิวแต่จะเปิดประเทศ แต่ไม่ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่จะเปิดประเทศ"

นายกฯเปิดประเทศ

อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ ยังมีอีกสิ่งที่น่าสนใจมากกว่าการเปิดประเทศ ที่ชาวเน็ตกำลังคอมเม้นต์กันอย่างดุเดือด นั่นคือการที่ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีการพูดถึงการการเปิดการศึกษาแบบ on-siteนั่นแสดงให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ให้ความสำคัญของการศึกษาไทยแม้แต่น้อย

นายกฯเปิดประเทศ

ข้อมูลจาก #ประยุทธ์

 

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า