อาลัย"พรศักดิ์ ส่องแสง"เสียชีวิตเเล้ว

ข่าวเศร้าวงการเพลงลูกทุ่งเเละหมอลำเมืองไทย "พรศักดิ์ ส่องแสง" เสียชีวิตเเล้วขณะมีอายุ60ปี

  ข่าวเศร้าวงการเพลงลูกทุ่งเเละหมอลำ เมื่อสูญเสีย พรศักดิ์ ส่องแสง  ที่ได้จากไปอย่างสงบเนื่องจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ขณะอายุ60ปี  ท่ามกลางเศร้าโศกเสียใจของเเฟนเพลง เเละบุคคลในวงการลูกทุ่งเมืองไทย ที่ต่างออกมาเเสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า


โดยเพจ พรศักดิ์ ส่องแสง Pornsak Songsang ได้เปิดเผยว่า

อาลัย"พรศักดิ์ ส่องแสง"เสียชีวิตเเล้ว
ขอแสดงความเสียใจ
พรศักดิ์ ส่องแสงเสียชีวิต
เมื่อเวลา 20.40 น.ที่ผ่านมา (วันที่15ต.ค.64)
จากสาเหตุหัวใจวายเฉียบพลัน ที่โรงพยาบาล จ.หนองบัวลำภู

อาลัย"พรศักดิ์ ส่องแสง"เสียชีวิตเเล้ว

 ด้าน ก้อง ห้วยไร่ ก็ได้โพสต์อาลัยต่อการจากไปของตำนานนักร้องลูกทุ่งเมืองไทย "อาลัยยิ่ง พรศักดิ์ ส่องแสง"
 


   สำหรับประวัติของ พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ นาย บุญเสาร์ ประจันตะเสน นักร้องเพลงลูกทุ่งและหมอลำที่มีชื่อเสียงอีกคนหนึ่งของประเทศไทย เจ้าของฉายา "ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร" มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นนักร้องเพลงหมอลำคนแรก ๆ ที่ออกตระเวนแสดงคอนเสิร์ตในต่างประเทศ

อาลัย"พรศักดิ์ ส่องแสง"เสียชีวิตเเล้ว

  เกิดที่บ้านโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2503 เป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวน 6 คน ของนายเฮา และนางแว่น ประจันตะเสน [4] พรศักดิ์ ส่องแสงมีภูมิลำเนาที่บ้านหนองหญ้าลังกา ตำบลปะโค อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ในวัยเด็กจบการศึกษาชั้น ป. 4 แล้วช่วยพ่อแม่ทำนาที่ บ้านหนองหญ้าลังกา ตำบลปะโค อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี แล้วเข้ารับราชการทหาร จากนั้นตั้งวงดนตรีชื่อ "แชมป์อีสาน" บันทึกเทปชุดแรกเมื่อ พ.ศ. 2524 ชื่อชุด "เสือสำนึกบาป"

อาลัย"พรศักดิ์ ส่องแสง"เสียชีวิตเเล้ว

ชื่อ พรศักดิ์ ส่องแสง ตั้งให้โดยครูเพลง รักษ์ วัฒนยา หรือ ครูคำหอม พ่อฮ้างน้อย ผู้สนับสนุนให้ตั้งวงดนตรี พรศักดิ์ ส่องแสง มีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่องประมาณ 40 ชุด มีชื่อเสียงโด่งดังสูงสุดประมาณปี พ.ศ. 2529-2530 จากเพลง "เต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ" ออกตระเวนแสดงทั่วประเทศ และออกไปแสดงถึงในต่างประเทศ เคยมีการจัดคอนเสิร์ตประชันกันระหว่าง พรศักดิ์ ส่องแสง กับ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ด้วยดนตรีสองแนวต่างสไตล์มาแล้ว โดยใช้คอนเสิร์ตชื่อว่า "คอนเสิร์ตสองคนสองคม" แสดงเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2530 ที่ สนามกีฬาเวโลโดรม หัวหมาก

ขอบคุณ
พรศักดิ์ ส่องแสง Pornsak Songsang 
วิกิพีเดีย

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า