ตำรวจ จับทะลุร้อย ผับดังกลางกรุง ปล่อยมั่วสุม-เสี่ยงแพร่โควิด

ตำรวจดส. ร่วม สน.ลุมพินี เข้าจับกุมร้านอาหารย่านสุขุมวิท ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขายแอลกอฮอล์ให้นั่งกินในร้าน รวบผู้จัดการร้าน-116 นักเที่ยว

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. มีรายงานว่า เมื่อเวลา 22.45 น.ของวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น. รรท.ผกก.ดส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี สนธิกำลัง เข้าตรวจสอบ "ร้านอาหาร XOXO"  ชั้น 3 อาคารสุขุมวิทพลาซ่า (โคเรียทาวน์) ปากซอยสุขุมวิท 12 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ หลังได้รับเบาะแสว่ามีการมั่วสุมเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ตำรวจ จับทะลุร้อย ผับดังกลางกรุง ปล่อยมั่วสุม-เสี่ยงแพร่โควิด

เมื่อไปถึงร้านดังกล่าว ลักษณะเป็น "ร้านอาหาร XOXO" 2 ชั้น แต่ละชั้นขนาดประมาณ 40  ตารางเมตร ภายในร้านพบนักท่องเที่ยวชายหญิงชาวไทย 89 คน และต่างชาติ 27 คน  รวม 116  คน  รวมกลุ่มกันอยู่ภายในสถานที่ดังกล่าว นอกจากนี้ ยังพบกระบอกใส่เบียร์จำนวน 50 ใบ และแก้วบรรจุเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จํานวน 60 ใบ กระจายอยู่ตามโต๊ะของกลุ่มนักท่องเที่ยว ขวดเบียร์สิงห์เปล่าจำนวน 6 ลัง อยู่หลังบริเวณเค้าเตอร์จำหน่ายเครื่องดื่มและบิล(ใบเสร็จ)รายการอาหารระบุชื่อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จํานวน 85 ใบ อยู่บนเค้าเตอร์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่เป็นไปตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 11 

ตำรวจ จับทะลุร้อย ผับดังกลางกรุง ปล่อยมั่วสุม-เสี่ยงแพร่โควิด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จับกุม นายสิริชัย สามนคร ผู้จัดการร้าน ในความผิดฐาน จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารอันเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 9 แห่ง พ.ร.บ.ฉุกเฉิน 2548, ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามความในมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558, เปิดให้บริการร้านอาหารเกินระยะเวลาตามคำสั่งประกาศ กทม. ฉบับที่ 44 ลง 15 ตุลาคม 2564 พร้อมดำเนินคดีผู้มาใช้บริการ จำนวน 116 คน ในความผิดฐาน มั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค และรวมกลุ่มกันมากกว่าห้าสิบคน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศ หรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ต่อไป.

ตำรวจ จับทะลุร้อย ผับดังกลางกรุง ปล่อยมั่วสุม-เสี่ยงแพร่โควิด