สถานบริการ ฝ่า พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ปล่อยนักเที่ยวเมาปลิ้น ไม่สนโควิด

โคราช บุกจับสถานบริการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และมาตรการป้องกันโควิด-19 พบนักท่องเที่ยวมั่วสุมดื่มสุรากลางดึก 39 ราย

วันนี้ (7 ต.ค.2564) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นม. มอบหมายให้นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รอง ผวจ.นม.และนายวิจิตร กิจวิรัตน์ รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดนครราชสีมา สั่งการให้ชุดปฏิบัติการร่วม ประกอบด้วย ปกครองจังหวัดฯ ,ปกครอง อ..เมืองนครราชสีมา, สสจ. , กอ.รมน.จังหวัด มทบ.21,  ร้อย อส.จ.นม. 1 และร้อย อส.อ.เมือง ที่ 2  ออกตรวจตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (COVID 19) และการจัดระเบียบสังคมและรักษาความสงบออกตรวจสถานประกอบการภายในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ตามคำสั่งนครราชสีมา ที่ 9784/2564

สถานบริการ ฝ่า พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ปล่อยนักเที่ยวเมาปลิ้น ไม่สนโควิด

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ด้าน นายณรงชนนฐ์  ดีปู่ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองนครราชสีมา รักษาการนายอำเภอเมืองนครราชสีมา จึงมอบหมายให้ นายศตพรรษ เพ็งแจ่มศรี ปลัดอำเภอเมืองนครราชสีมา ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง จำนวนกว่า 30 นาย เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นสถานบริการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา เรื่อง มาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด 19) และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนมีการกระทำความผิด

สถานบริการ ฝ่า พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ปล่อยนักเที่ยวเมาปลิ้น ไม่สนโควิด

โดยกำลังของเจ้าหน้าที่ฯ ได้เข้าทำการตรวจค้น “ร้านละเมอ” Restaurant & Karaoke ริมถนนศิรินคร เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหาร มีการเล่นดนตรีสด ซึ่งผลจากการตรวจค้นพบว่า สถานบริการดังกล่าวได้เปิดให้บริการลูกค้าเกินเวลากำหนด และมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับนักท่องเที่ยว เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และจากการตรวจสอบภายในร้านยังพบว่า มีพนักงานลูกค้ากำลังนั่งดื่มแอลกอฮอล์อยู่ภายในร้าน 11 คน และมีลูกค้า นักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการอยู่ในร้าน  28 คน รวมจำนวน 39 คน ซึ่งทุกคนกระทำการฝ่าฝืนคำสั่งห้ามประชาชนออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 22.00 -04.00 น.

นอกจากนี้ ยังพบว่าทางร้านได้ยินยอมให้พนักงานอื่นใดนั่งกับลูกค้าซึ่งเข้าลักษณะของสถานบริการ ตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 มาตรา 3(4)(ข) อันเป็นการขัดต่อคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 9784/2564 ข้อ 2 (3) ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. โดยห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ฯลฯ

สถานบริการ ฝ่า พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ปล่อยนักเที่ยวเมาปลิ้น ไม่สนโควิด

ข้อ 4 ให้สถานที่หรือกิจการที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อโควิด – 19 ดังต่อไปนี้ยังคงปิดให้บริการ  (2) สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะหรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ชุดปฏิบัติการจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม ในเวลาต่อมาพบว่า มีนายภูริทัต โซปิรอย ผู้จัดการร้าน ได้มาแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งหลังตรวจสอบทั้งหมดให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้กระทำผิดทั้ง 38 คน ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลางดำเนินการตามกฎหมาย  

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า