วงการบันเทิงเศร้า 8 คนดัง เสียชีวิตไล่เลี่ยกัน ในเดือนเดียว ต.ค. 64

วงการบันเทิงเศร้า 8 คนดัง เสียชีวิตไล่เลี่ยกัน ในเดือนเดียว ต.ค. 64

เรียกได้ว่าเป็นเดือนแห่งการสูญเสีย ต.ค. 64 นี้ เมื่อวงการบันเทิงได้สูญเสียบุคคลสำคัญด้านต่างๆ เป็นจำนวนมากถึง 8 คน ในเวลาไล่เลี่ยกัน แต่ถึงแม้จะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่ผลงานและความดีของพวกเขาจะอยู่ในใจของแฟนคลับตลอดไป

 

วงการบันเทิงเศร้า 8 คนดัง เสียชีวิตไล่เลี่ยกัน ในเดือนเดียว ต.ค. 64

 

1.พรศักดิ์ ส่องแสง

สำหรับการจากไปของนักร้องหมอลำชื่อดัง "พรศักดิ์ ส่องแสง" วัย 60 ปี ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ในช่วงเวลา 20.40 น. ของคืนวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ถือเป็นอีกหนึ่งนักร้องที่ประสบความสำเร็จในชีวิต เป็นตำนานลูกทุ่งหมอลำที่ครองใจแฟน จนได้รับฉายาว่า "ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร" ซึ่งมีผลงานเพลงฮิตมากมาย

 

พรศักดิ์ ส่องแสง

 

2.อ๊อด คีรีบูน

เป็นข่าวเศร้าของวงการเพลงป๊อบ ที่ต้องสูญเสีย "รณชัย ถมยาปริวัฒน์" หรือที่รู้จักกันดีในนามว่า "อ๊อด คีรีบูน" ศิลปินชื่อดังแห่งยุค 80 ได้เสียชีวิตลงในวัย 57 ปี ด้วยโรคมะเร็งสมอง ในค่ำของวันที่ 16 ตุลาคม 2564 สำหรับ อ๊อด คีรีบูน เป็นอดีตนักร้องนำและหัวหน้า วงคีรีบูน ซึ่งมีบทเพลงที่มีชื่อเสียง ถือเป็นศิลปินต้นแบบยุค 80 ที่เป็นแรงบันดาลใจให้นักร้องรุ่นน้องในวงการบันเทิง

 

อ๊อด คีรีบูน

 

3.ชาลี เชิญยิ้ม

อีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการตลกเมืองไทย เมื่อตลกผู้สร้างเสียงหัวเราะ "ชาลี เชิญยิ้ม" จากคณะตลกสีหนุ่ม ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2564 หลังจากป่วยหนัก มีอาการถ่ายเป็นเลือด ความดันต่ำ ขาอ่อนแรง ไม่สามารถเดินได้ และภายหลังทราบข่าวก็มีเพื่อนในวงการและแฟนๆร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของตลกผู้เคยสร้างรอยยิ้มเป็นจำนวนมาก   

 

ชาลี เชิญยิ้ม

 

4.บรูซ แกสตัน

ในช่วงสายของวันที่ 17 ตุลาคม 2564 ก็เกิดข่าวเศร้าของแวดวงบันเทิงอีกครั้ง สำหรับการจากไปของบุคคลอันทรงคุณค่า "บรูซ แกสตัน" ตำนานครูเพลงฝรั่งหัวใจไทย ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง "วงฟองน้ำ" ที่ได้จากไปในวัย 74 ปี ด้วยโรคมะเร็งตับ ท่ามกลางความเสียใจของลูกศิษย์ทั้งในวงการและนอกวงการ ซึ่งครูบรูซ เป็นนักดนตรีชาวอเมริกัน ที่มาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่อายุ 22 ปี เคยได้รับการยกย่องจาก สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม รับรางวัลศิลปาธรกิตติคุณ สาขาคีตศิลป์ ประจำปี พ.ศ. 2552 โดยเป็นชาวต่างชาติเพียงคนเดียวที่ได้รับรางวัลนี้

 

บรูซ แกสตัน

 

 5.จิ๋ว ประจักษ์ศิลป์

ข่าวเศร้าในวงการเพลงยังไม่หมด เพราะยังมีนักดนตรีไทยอีกคน ที่เสียชีวิตในวันที่ 17 ตุลาคม 2564 นั่นก็คือ "จิ๋ว ประจักษ์ศิลป์" มือเบสวง "อิสซึ่น" ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง โดยมีคนในวงการดนตรีและแฟนเพลงร่วมแสดงความเสียใจและอาลัยต่อการจากไปของมือเบสชื่อดังมากฝีมือกันเป็นจำนวนมาก 

 

จิ๋ว ประจักษ์ศิลป์

 

6.แหลม ธวัชชัย

เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่แห่งวงการภาพยนตร์ สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับของบุคคลสำคัญของวงการอย่าง "แหลม ธวัชชัย" หรือ "แหลม พระนครฟิลม์" ผู้ที่อยู่เบื้องหลังของการสร้างภาพยนตร์ ผู้จัดการทั่วไปของค่ายพระนครฟิลม์ ซึ่งได้จากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2564 โดยคนใกล้ชิดเปิดเผยว่า แหลม ธวัชชัย มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวานและโรคเครียด เวลาเครียดความดันจะขึ้นสูงตามไปด้วย นับเป็นข่าวเศร้าที่ทำเอาเหล่าคนบันเทิงที่เคยร่วมงานด้วย ต่างออกมาโพสต์ข้อความไว้อาลัยกันอย่างมากมาย 

 

แหลม ธวัชชัย

 

7.เบิร์ด กมล

เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อกและน่าเศร้าของวงการยูทูบเบอร์ เมื่อต้องสูญเสีย “เบิร์ด กมล สุขแพทย์” พิธีกรรายการดัง “เฮฮา ภาษาตุ๊ด” หรือที่กลุ่มนางงามรู้จักในนามของ “เบิร์ด อาร์ยูโชว์” หลังติดเชื้อโควิด-19 ก่อนอาการทรุดเชื้อลงปอด กระทั่งเสียชีวิต เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.30 น. ของวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

เบิร์ด กมล

 

8.หมอเส็ง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการแพทย์แผนไทย เมื่อ “หมอเส็ง” หรือ นายฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร แพทย์แผนโบราณชื่อดัง มีความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนตะวันออก ที่ปรึกษาคลินิกสุขภาพไตรเวชศาสตร์ และเจ้าของแผนยาไทยยี่ห้อที่คนไทยรู้จักดีอย่าง “ยาหมอเส็ง” เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคไตวายเฉียบพลัน ด้วยอายุ 83 ปี ที่ รพ.บำรุงราษฎร์ กทม.

 

หมอเส็ง

 

  วงการบันเทิงเศร้า 8 คนดัง เสียชีวิตไล่เลี่ยกัน ในเดือนเดียว ต.ค. 64