ถล่มยับยูทูบเบอร์คนดังทำคลิป "แต่งตัวเป็นชาวนาไปซื้อไอโฟน 13 Pro Max"

ถล่มยับยูทูบเบอร์คนดังทำคลิป "แต่งตัวเป็นชาวนาไปซื้อไอโฟน 13 Pro Max" ชาวเน็ตเดือดดาล คอนเทนต์แบบนี้ควรหายไปสักที

เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งดราม่าร้อนแรง เมื่อ ยูทูบเบอร์รายหนึ่งออกมาทำคลิปที่มีชื่อว่า "แต่งตัวเป็นชาวนาไปซื้อไอโฟน 13 Pro Max !" และบรรยายคลิปว่า จะเป็นอย่างไร เมื่อยากจะซื้อไอโฟนใหม่เครื่องละครึ่งแสน

 

ถล่มยับยูทูบเบอร์คนดังทำคลิป "แต่งตัวเป็นชาวนาไปซื้อไอโฟน 13 Pro Max"

แต่งานนี้ดราม่าเกิดขึ้นจากการแต่งตัวของเขา เนื่องจากเขาบอกว่าจะลองแต่งตัวเป็น "ชาวนา" ไปซื้อ เพื่อทดสอบสังคมและสะท้อนสังคมให้ทุกคนรวมทั้งตัวเขาเองรู้ว่าคนมีมุมมองอย่างไรและตัดสินคนที่ใส่ชุดแบบนี้ว่าอย่างไร

คลิปดังกล่าวยาวประมาณ 3 นาที เริ่มต้นจากยูทูบเบอร์แต่งตัวด้วยเสื้อลายสก๊อต ใส่กางเกงขายาวสีดำ ผูกผ้าขาวม้าที่เอว ใส่หมวกสานและสะพายกระเป๋าสาน ใส่รองเท้าแตะ เข้าไปเบิกเงินที่ธนาคารในห้างสรรพสินค้า

 

ดราม่ายูทูบเบอร์

 

จากนั้นไปที่ร้านขายโทรศัพท์มือถือพร้อมบอกว่าจะไปดูไอโฟน และที่จะมาซื้อเป็นเพราะเครื่องเก่าที่ใช้มา 3 ปี เริ่มมีสภาพไม่ค่อยดีแล้ว 

เขาทดลองเครื่องใหม่อยู่สักพักก่อนที่จะตัดสินใจซื้อที่จะซื้อiphone 13 โปรแมกซ์ ในราคา 50,900 บาท โดยนำเงินสดที่ตนถอนมาตอนต้นคลิปไปซื้อทันที

ช่วงท้ายของคลิปยูทูบเบอร์ก็ได้กล่าวว่าตนนั้นรู้ว่าผู้ชมนั้นคิดอะไรอยู่ พร้อมทั้งบอกว่าดราม่าเรื่องชุดชาวนาได้เลย เพราะที่ทำคลิปนี้ขึ้นมาก็อยากให้ทุกคนจับตัวเองดูว่าเห็นชุดนี้รู้สึกยังไง ให้ความหมายชุดนี้ว่าอย่างไร ซึ่งตนเองนั้นไม่อยากให้ตัดสินคนจากภายนอก
 

แต่งเป็นชาวนาไปซื้อไอโฟน 13

 

ที่สำคัญตลอดการถ่ายทำคลิปก็จะเห็นได้ว่ามีตากล้องตามถ่ายอยู่ข้าง ๆ ตลอดแน่นอนว่าปากใครเห็นก็สามารถรู้ได้ในทันทีเลยว่ายูทูบเบอร์หนุ่มรายนี้ใส่ชุดชาวนา เพื่อทำคอนเทนต์อยู่นั่นเอง

และภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ถูกชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ไม่พอใจที่ยูทูบเบอร์รายนี้ทำเหมือนด้อยค่าชาวนา หลายคนบอกว่าที่บ้านก็มีอาชีพทำสวนทำนา แต่เวลาออกไปข้างนอกก็รู้กาลเทศะ ไม่ได้แต่งตัวแบบในคลิป

หลายๆคนบอกว่าคลิปในลักษณะนี้ที่ผ่านมาก็มีดราม่าเกิดขึ้นอยู่ประจำ เพราะฉะนั้นคอนเทนต์ในลักษณะนี้ควรหมดไปได้แล้ว ควรไปหาอะไรที่สร้างสรรกว่านี้ทำ และยังมองถึงมุมว่ายูทูบเบอร์รายนี้กำลังสร้างความคิดที่ว่า "ชาวนา แต่งตัวไม่ให้เกียรติสถานที่ อย่างนั้นหรอ"

 

แต่งตัวเป็นชาวนา

 

แต่งตัวเป็นชาวนา

 

 

 

ถล่มยับยูทูบเบอร์คนดังทำคลิป "แต่งตัวเป็นชาวนาไปซื้อไอโฟน 13 Pro Max"