คืบหน้าคดีเครื่องบินชนคน ล่าสุดยังไม่รู้ใครเป็นคนขับ

ตำรวจยังไม่ฟันธง "ใครเป็นคนขับ" คดีเครื่องบินชนคน เนื่องจากมีรายงานเพิ่มว่าบนเครื่องบินมีคนนั่งกันมา 2 คนคือ นายราม สุภา และ นายภูวนัฏฐ์ อิชยาวิโรจน์ ไม่ทราบว่าใครเป็นนักบินที่ 1 หรือนักบินที่ 2

จากกรณีเกิดเหตุไฮโซหนุ่มขับเครื่องบินชนคน ที่สนามบินเครือสหพัฒน์ลำพูน ต.ป่าสัก อ. เมืองลำพูน โดยรายงานระบุว่า ที่จังหวัดลำพูนเกิดเหตุเครื่องบินเล็ก รุ่น cirrus 22t ชนคนเสียชีวิตขณะออกกำลังกาย ซึ่งเป็นเครื่องบินของนายราม สุภา ลูกชาย นายคะแนน สุภา นักธุรกิจชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นพ่อตา ของนายเนวิน ชิดชอบ อดีตนักการเมือง จึงมีศักดิ์เป็นน้องเมียของนายเนวิน

 

ไฮโซขับเครื่องบินชนคน

 

 

คืบหน้าคดีเครื่องบินชนคน ล่าสุดยังไม่รู้ใครเป็นคนขับ

 

โดยรายงานระบุว่าหลังเกิดเหตุพ.ต.อ.สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผกก.สภ.เหมืองจี้ .เมือง จ.ลำพูน และ พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำพูน ทราบ ก่อนที่จะรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์เวร รพ.ลำพูน ที่เกิดเหตุพบร่างนายสุทธิเดช แซ่ลี อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดตรัง เป็นวิศวกรของบริษัทแห่งหนึ่งในจ.ลำพูน

 

ราม สุภา ขับเครื่องบินชนคน

 

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน เผยว่าการสอบสวนทางคดี กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ซึ่งคดีดังกล่าวแตกต่างจากคดีอุบัติเหตุทางบกทั่วไป ซึ่งต้องมีขั้นตอนในการสอบสวนหาหลักฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน ซึ่งขณะนี้ทางหน่วยงานด้านการบินได้เข้ามาเก็บรวบรวมหลักฐานเรียบร้อยแล้ว เพื่อนำกลับไปประกอบเป็นพยานหลักฐาน ในส่วนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำงานอย่างเต็มที่

เบื้องต้นมีผู้เดินทางมากับเครื่องบินเล็กพร้อมกัน 2 คน หนึ่งในนั้น คือนายราม สุภา บุตรชายของนักการธุรกิจเมืองเชียงใหม่ และเป็นน้องภรรยาของ อดีตนักการเมือง สส.หลายสมัย และ นายภูวนัฏฐ์ อิชยาวิโรจน์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่าใครเป็นนักบินที่ 1 หรือนักบินที่ 2  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมเรียกให้เข้ามาสอบสวนเพิ่มเติมว่าขณะที่นำเครื่องลงจอดผู้ใดเป็นผู้ขับเครื่องบิน ซึ่งมีหน่วยของกรมการบินเข้ามาร่วมสอบสวนเกี่ยวกับอุบัติเหตุในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเท่าที่ทราบบริเวณสนามบินของเครือสหพัฒน์ไม่มีศูนย์ควบคุมการบิน การขึ้นลง ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง 

เบื้องต้นทราบว่าใช้การควบคุมจากหอบังคับการบินจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งการเดินทางขึ้นลงจะต้องมีแผนการบินอย่างชัดเจน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการทำหนังสือขอรายงานแผนการบินมาประกอบคดี

 

ขับเครื่องบินชนคน

 

 

คืบหน้าคดีเครื่องบินชนคน ล่าสุดยังไม่รู้ใครเป็นคนขับ