พระพยอมดึงสติ "นัท นิสามณี" อวดอุตริ แต่งเป็นพระพุทธเจ้า

พระพยอมดึงสติ "นัท นิสามณี" แต่งเป็นพระพุทธเจ้า อวดอุตริ ไม่รู้อะไรควรไม่ควร วันนั้น มันวันแต่งผี ทำไมมาแต่งพระ มันสวนทางกันอยู่แล้วมันคนละงานกัน

จากกรณีดราม่าบิวตี้บล็อกเกอร์คนดัง นัท นิสามณี เจ้าของเพจ สะบัดแปรง ที่ได้แต่งตัวเป็นพระพุทธเจ้าในวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นวันฮาโลวีนของหลายๆประเทศ ทว่างานนี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่นถึงความไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ล่าสุด พระพยอม ได้ออกมาพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

พระพยอมดึงสติ \"นัท นิสามณี\" อวดอุตริ แต่งเป็นพระพุทธเจ้า

โดยนัท นิสามณี แต่งตัวเป็นพระพุทธเจ้ารวมทั้งถือป้ายดอกบัวเขียนว่า "ต๊าช" ระบุว่าปีนี้ มาในตรีมความเชื่อและศาสนา 

 

นัท นิสามณีแต่งเป็นพระพุทธเจ้า

 

ล่าสุดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้ให้ความเห็นถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า คนมันมี 2 ส่วน คนที่รักและเคารพพุทธศาสนา ใครมาทำอะไรเลียนแบบลบหลู่ ถึงแม้เขาจะพูดอ้างอย่างนั้นอย่างนี้ แต่อย่างหนึ่งคืออ้างเพื่อปกป้องตัวเอง

พระพยอมกล่าวว่า แม้พุทธศาสนาจะสอนให้ปล่อยวาง พระพุทธเจ้าท่านสอนให้ปล่อยวาง ต้องปรับประวาสวาจา แต่ถ้าไม่ถูกไม่ดี ไม่ว่าจะตำหนิติเตียนหรือชื่นชมอะไรก็แล้วแต่ มันต้องมี จะบอกให้ปล่อยวาง ถ้าอย่างนั้นต่อไป โจรจะเข้าปล้นมาบอกให้ตำรวจปล่อยวาง นิสัยแบบนี้ใช้ทุกกรณีไม่ได้

 

นัท นิสามณี แต่งเป็นพระพุทธเจ้า

 

ประเทศไทย มีเรื่องในพุทธศาสนาโน่นไปนี่มา เสนียดไปจัญไรมา เดี๋ยวนั่นก็ไป เดี๋ยวนี่ก็มา ญาติโยมเห็นใครที่ทำอะไรแผลงๆ ตายใส่โลงแก้ว หรือสร้างโลงแก้วแล้วก็ไม่ตาย ก็มี  อย่าไปเห็นด้วยกับสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควร คนจะสูงส่งงามสง่า ต้องรู้ว่าอะไรควรไม่ควร คนที่จะต่ำตมจมอยู่ในใต้ตมก็คือคนที่ไม่รู้อะไรควรไม่ควร คนไทยทำอะไรก็ต้องมีคนเห็น 3 อย่าง 1.ไม่เห็นด้วยก็ตำหนิติเตียน 2.เฉยๆ 3.เห็นด้วยและชื่นชมเหลือเกิน ให้ท้ายให้กำลังใจแล้วไม่มีใครห้าม 

"วันนั้น มันวันแต่งผี ทำไมมาแต่งพระ มันสวนทางกันอยู่แล้วมันคนละงานกัน"

 

พระพยอม

พระพยอมดึงสติ \"นัท นิสามณี\" อวดอุตริ แต่งเป็นพระพุทธเจ้า