"ธนาคารกรุงไทย"ประกาศ ถ้าไม่ฉีดวัคซีนห้ามเข้า ล่าสุด มีคำตอบเรื่องนี้แล้ว

กรณีการเผยแพร่ข้อมูล ประเด็นเรื่อง ธ.กรุงไทย จ.ชัยนาท ประกาศห้ามเข้าธนาคารถ้าไม่ได้ฉีดวัคซีน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย แล้ว

จากกรณีที่มีการแชร์ข้อความ ของ อสม. ใน จ.ชัยนาท ที่ระบุว่าห้ามผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข้าธนาคาร และหากฉีดแล้วให้นำใบกำกับรับรองมาด้วย โดยได้ใช้ภาพของธนาคารกรุงไทยประกอบเนื้อหานั้น ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวและชี้แจงว่า ธนาคารไม่มีนโยบายห้ามผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข้าใช้บริการทำธุรกรรมทางการเงินที่สาขา หรือขอตรวจแบบฟอร์มการรับวัคซีนโควิด-19 จากลูกค้าก่อนการเข้ารับบริการที่สาขาแต่อย่างใด

"ธนาคารกรุงไทย"ประกาศ ถ้าไม่ฉีดวัคซีนห้ามเข้า ล่าสุด มีคำตอบเรื่องนี้แล้ว

ธ.กรุงไทย

ซึ่งธนาคารปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยขอจำกัดจำนวนช่องบริการ และจำนวนลูกค้าในสาขา เพื่อเว้นระยะห่างที่เหมาะสม และเพื่อความสะดวกลูกค้าที่ต้องการทำธุรกรรมที่สาขาสามารถจองคิวล่วงหน้าผ่าน Line : Krungthai Connext รวมทั้งแนะนำให้ลูกค้าทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้ง Mobile Application Internet Banking และ ตู้ ATM โดยไม่ต้องเดินทางมาที่สาขา เพื่อลดความเสี่ยง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ซึ่งหากประชาชนมีความสนใจรับทราบข่าวสารหรือผลิตภัณฑ์ของธนาคาร สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร Contact Center โทร 02-111-1111

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารกรุงไทยไม่มีนโยบายห้ามผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข้าใช้บริการ หรือขอตรวจแบบฟอร์มการรับวัคซีนจากลูกค้าก่อนการเข้ารับบริการที่สาขาแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย

ธ.กรุงไทย

"ธนาคารกรุงไทย"ประกาศ ถ้าไม่ฉีดวัคซีนห้ามเข้า ล่าสุด มีคำตอบเรื่องนี้แล้ว