ตาวัย 69 นอนป่วยติดเตียง ฉีดวัคซีนเข็มแรก ลุกเดินเองได้ราวปาฏิหาริย์

คุณตาวัย 69 ปี ล้มป่วยนอนติดเตียงมานาน หลังฉีดซิโนแวคเข็มแรก กลับมาเดินได้เอง เผยเป็นรายแรกกลับมาเดินเหินได้ตามปกติ

8 พฤศจิกายน 2564 มีชาวบ้านหมู่ 5 ต.เจดีย์คำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา แจ้งว่ามีลุงคนหนึ่งป่วยเดินเหินลำบากมาหลายเดือน แต่หลังจากที่ญาติพาไปฉีดวัคซีนโควิด-19 "ยี่ห้อซิโนแวค" ผลปรากฏว่าผ่านไป 2 วันกลับมาเดินได้เอง สร้างความดีใจให้คนทั้งบ้าน

ตาวัย 69 นอนป่วยติดเตียง ฉีดวัคซีนเข็มแรก ลุกเดินเองได้ราวปาฏิหาริย์

นายณรงค์ เล่าว่า เมื่อตอนเดือน เม.ย. 64 ที่ผ่านมา ตนประสบอุบัติเหตุล้มหัวฟาดพื้นภายในบ้าน และตนก็ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ หลังจากนั้นมาตนก็ลุกเดินลำบาก มือไม้สั่น ขาไม่มีแรง เวลาจะลุกไปไหนต้องขอให้ลูกสาวช่วยพยุงตัวหรือบางครั้งมีเพื่อนมาเที่ยวหาก็ต้องช่วยพยุงตัวเข้าห้องน้ำ อีกทั้งต้องใช้ไม้เท้าแบบ 2 ขาอยู่ตลอดเวลา

จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายเดือน ตนก็เริ่มที่จะหมดกำลังใจ เพราะตัวเองล้มป่วยไปไหนมาไหนก็ลำบาก แต่เมื่อไม่นานมานี้ลูกชายและลูกสาวได้ชวนให้ตนไปรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกที่ อบต.เจดีย์คำ ซึ่งตนได้คิดอยู่นานเพราะว่าดูข่าวก็พบผู้ที่ฉีดนั้นมีอาการข้างเคียง ก็เกิดความกลัวเช่นกัน แต่หลังจากนั้นครอบครัวได้ปรึกษากัน ตนก็ยินยอมที่จะเดินทางไปฉีดวัคซีนเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว

หลังจากรับการฉีดวัคซีนเข็มแรก ยี่ห้อซิโนแวค กลับมานอนได้เพียง 2 วัน ก็พบว่าตัวเองแปลกไปแขนขาเริ่มมีแรง สามารถเดินเหินเองได้โดยไม่ใช้ไม้เท้าเหมือนแต่ก่อน สายตาจากที่เคยมัว หูจากที่เคยไม่ค่อยได้ยิน กลับมาใช้การได้ตามปกติ สร้างความดีใจให้กับตนและลูกสาว รวมทั้งลูกชายเป็นอย่างมาก ซึ่งตนไม่คิดว่าจะได้เริ่มกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง

ตาวัย 69 นอนป่วยติดเตียง "ฉีดวัคซีนเข็มแรก" ลุกเดินเองได้ราวปาฏิหาริย์

“อยากจะฝากให้กับทุกคนว่าการไปฉีดวัคซีนนั้นไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ส่วนตนเองจะรับรองว่าฉีดเข็มแรกแล้วจะเหมือนตนนั้น ตนเองไม่กล้ารับประกันเพราะตนเชื่อว่าร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ตนอยากขอให้ทุกคนเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเพื่อที่จะได้ลดอัตราการเสียชีวิตให้ดีขึ้น” นายณรงค์ กล่าว

ทั้งนี้ ทาง สสจ.พะเยา แจ้งว่าผู้ป่วยที่รับการฉีดวัคซีนรายนี้ถือว่าเป็นรายแรกใน จ.พะเยา ที่กลับมาเดินเหินได้อย่างปกติ แม้ว่าวัคซีนซิโนแวคนี้จะเป็นเข็มแรกก็ตาม

ทั้งนี้ เหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้วที่ จ.บึงกาฬ คุณตาวัย 74 ปี ป่วยเดินไม่ได้มา 2-3 ปี ญาติอุ้มพาไปฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มแรก พอกลับถึงบ้านไม่ยอมนอน ลุกขึ้นเดินรอบบ้านได้เองโดยไม่ต้องอาศัยคนพยุงและไม้เท้าค้ำเดิน

ตาวัย 69 นอนป่วยติดเตียง ฉีดวัคซีนเข็มแรก ลุกเดินเองได้ราวปาฏิหาริย์