ญาติเศร้า ทหารเกณฑ์ ฉีดวัคซีนเข็ม 2 ยังไม่ทันครบวัน สิ้นใจคาบ้าน

ทหารเกณฑ์ของค่ายทหารแห่งหนึ่ง ใน จ.ตาก นายขันติ เสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีน กลับนอนอยู่ที่บ้านไม่ถึง 24 ชั่วโมง ได้เสียชีวิต ซึ่งญาติๆ เชื่อว่านายขันติ เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน และเกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องมาร้องเรียนสื่อ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนมาจากญาติของนายขันติ อนันตศิริ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122/7 หมู่ 7 ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี และเป็นทหารเกณฑ์ของค่ายทหารแห่งหนึ่ง ใน จ.ตาก ว่านายขันติ นั้นเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนโควิด กลับมานอนอยู่ที่บ้านไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็เสียชีวิตซึ่งญาติๆนั้นเชื่อว่า นายขันติ เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน และเกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องมาร้องเรียนสื่อ ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่หลังดังกล่าว

ญาติเศร้า ทหารเกณฑ์ ฉีดวัคซีนเข็ม 2 ยังไม่ทันครบวัน สิ้นใจคาบ้าน

เป็นห้องเช่าในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง และบ้านหลังนี้เคยเปิดเป็นร้านตัดผม ซึ่งมีนายขันติ เป็นช่างตัดผมแต่ต้องมาปิดตัวเนื่องจากนายขันติ ได้รับคัดเลือกให้เป็นทหารเกณฑ์ โดยไปอยู่ที่ค่ายทหารใน จ.ตาก ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา โดยได้พบกับนายชัยเดช อนันตศิริ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นพ่อและนายสันติสุข อนันตศิริ พี่ชายของนายขันติ ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า นายขันติ ได้ลาพักกลับมาบ้าน เพื่อมาทำการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่โรงยิมเนเซี่ยม ราชบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้นายขันติ ก็ได้ลาพักมาฉีดวัคซีนซิโนแวคมาก่อนแล้ว 1 เข็ม และในวันที่ 25 ต.ค.64 ก็ไปฉีดเข็มที่ 2  ซึ่งเป็นแอสตร้าเซเนก้า เป็นการฉีดไขว้ โดยไปฉีดในช่วงเวลา 14.45 น.

ญาติเศร้า ทหารเกณฑ์ ฉีดวัคซีนเข็ม 2 ยังไม่ครบวัน สิ้นใจคาบ้าน พบความผิดปกติสีดำที่หน้าอก

จากนั้นก็กลับมานอนพักที่บ้าน หลังจากฉีดแล้วนายขันติมีอาการไข้หนาวสั่น ซึ่งอาจจะเป็นอาการหลังฉีดวัคซีน จึงได้กินยาแก้ไข้แล้วนอนพัก ในช่วงเช้าวันที่ 26 ต.ค. ก่อนจะออกไปทำงาน ก็ได้มาดูอาการของนายขันติ ซึ่งก็ยังปกติดี และในช่วงเที่ยง ญาติๆที่อยู่ห้องข้างจะไปขายของ ก็ได้เดินมาสอบถามอาการ ซึ่งนายขันติ ยังบอกว่ายังไหว ก่อนที่ญาติจะออกไปขายของ จนกระทั่งช่วงบ่ายแม่ของนายขันติ ได้เดินเข้ามาดูอาการของลูกชาย ก็พบว่านายขันติ เสียชีวิตแล้ว โดยสภาพศพ ปากเขียว และมีผื่นสีดำที่หน้าอกเหมือนคนแพ้ยา 

ทำให้ทุกคนในบ้านนั้นช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งปกตินายขันติ ไม่มีโรคประจำตัว และก่อนที่จะไปค่ายทหาร นายขันติได้รับการตรวจร่างกายแล้วพบว่าสภาพร่างกายแข็งแรงดี ที่ผ่านมานายขันติ ก็พยายามบอกกับทุกคนในครอบครัวว่า ไม่อยากจะฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 แต่ด้วยความที่ครอบครัวก็กลัวว่าอาจจะเกิดปัญหาในอนาคต เพราะนายขันติ เปิดร้านตัดผม การฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ก็จะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ที่จะมาใช้บริการ จึงได้ให้ไปฉีด แต่ไม่คิดว่าการที่ให้นายขันติไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 คือให้นายขันติไปเสียชีวิต

ญาติเศร้า ทหารเกณฑ์ ฉีดวัคซีนเข็ม 2 ยังไม่ครบวัน สิ้นใจคาบ้าน พบความผิดปกติสีดำที่หน้าอก

ส่วนศพของนายขันติ ยังอยู่ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี เพราะทางญาติๆ ต้องการให้มีการชันสูตรเพื่อหาสาเหตุของการตาย และเมื่อชันสูตรแล้วก็จะนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดวาปีสุธาวาส อ.จอมบึง โดยจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 1 พ.ย.64

ข่าว-ภาพ โดย สายชล ศรีนวลจันทร์

ญาติเศร้า ทหารเกณฑ์ ฉีดวัคซีนเข็ม 2 ยังไม่ทันครบวัน สิ้นใจคาบ้าน