เพจดังสะเทือนใจ เผย ขอแม่อย่าโทษแฟนสาวลูกชาย หลังได้ยินคำว่า"ฆ่าเขาทำไม"

เพจเฟซบุ๊ก ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก โพสต์ข้อความ กรณีหนุ่มขับตาม GPS จนตกเเม่น้ำเจ้าพระยา

กรณีหนุ่มขับตาม GPS จนตกเเม่น้ำเจ้าพระยา โทรศัพท์บอกแม่ “ขับรถตกน้ำ กำลังจะจมน้ำ” หลังจากภารกิจค้นหากว่า3วัน ก็ได้พบร่างไร้วิญญาณ 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 

อ่านข่าวน้องที่ขับรถตกน้ำเสียชีวิตแล้วสงสารมากกกก ก่อนจะเสียชีวิตรถตกน้ำแล้วได้โทรหาคุณแม่เป็นครั้งสุดท้าย เฮ้ออ
แต่โกรธมากที่มีพวกเม้นไม่สร้างสรรค์มากดขำบ้าง มาบอกโง่บ้าง ต่างๆนานา พวกนี้นะทั้งเลวทั้งทราม ลองให้เกิดกับคนใกล้ชิดตัวเอง คนที่ตัวเองรักบ้างจะขำไม่ออก อะเฟรดจริงๆ

เพจดังสะเทือนใจ เผย ขอแม่อย่าโทษแฟนสาวลูกชาย หลังได้ยินคำว่า"ฆ่าเขาทำไม"
 

หมุ่มขับรถตาม GPS ตกน้ำ

เมื่อกี้เพิ่งดูคลิปคุณแม่ตอนมารับศพลูก เข้าใจคุณแม่ และขอแสดงความเสียใจกับความสูญเสีย แต่ก็ไม่อยากให้คุณแม่ไปว่าแฟนน้องที่เสียชีวิต (หากท่านไม่ได้อ่าน เหตุการณ์คือน้องไปงานวันเกิด ขากลับก็ขับรถคนละคันกับแฟน ด้วยความไม่ชินพื้นที่เลยหลง พอหลงก็เปิด GPS จนเป็นที่มาของเหตุสลด ทั้งมืดและทางไม่มีที่กั้นนี่แหละ น้องเลยเกิดอุบัติเหตุขึ้น) แม่พูดแต่ว่าฆ่าเขาทำไม ไปจนถึงว่าเขาไม่ได้รักเราจริง

เข้าใจคุณแม่ว่าสูญเสีย และเชื่อว่าเสียใจมาก แต่แพรว แฟนผู้ตายก็คงเสียใจไม่แพ้กัน คิดว่าไม่ใช่ความผิดของแพรวแต่อย่างใด มันคืออุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น
และคนผิดคือทางการที่ปล่อยช่องว่างแบบนั้นให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น มันควรมีอะไรมากั้นให้ประชาชนที่ขับรถดึกๆดื่นๆตั้งนานแล้ว เพราะชาวบ้านให้สัมภาษณ์ยังบอกว่าเป็นจุดอันตรายเลย มันควรมีป้ายสะท้อนแสง มีไฟ มีอะไรก็ได้ที่จะบอกให้คนใช้รถใช้ถนนระวัง
ซึ่งหลังจากนั้นอ่านสัมภาษณ์ดู คุณแม่คงใจเย็นลงแล้วก็ถามหาความรับผิดชอบจากการปล่อยช่องว่างที่โคตรอันตรายเอาไว้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกแล้วนะ ส่วนตัว

ขอแสดงความเสียใจด้วยกับครอบครัวน้อง เพื่อนๆ และทางแฟนผู้ตายอีกครั้งค่ะ
เห็นด้วยว่าทางการควรต้องรับผิดชอบ และรีบแก้ไขนะคะ ที่ปล่อยให้มีช่องอันตรายแบบนี้โดยที่ไม่ปิดทางหรือไม่มีป้ายเตือนค่ะ
สิ่งที่เราเรียนรู้ได้จากข่าวรถตกน้ำ คือการเอาตัวรอดในยามฉุกเฉินเมื่อรถตกน้ำนะ คอยย้ำเตือนกับตัวเองตลอดว่าต้องทำยังไง ต้องใช้อุปกรณ์อะไรในรถ (เบาะรองศีรษะ) ในการทำให้กระจกแตก และต้องทำยังไงบ้าง อุ่นขอแปะลิ้งค์นี้ให้ดูนะคะ

 

https://youtu.be/WmrOWRx5xU8

ในคลิปสอนดีมาก ท่องไว้ 3 อย่างเมื่อรถจมน้ำ 
1. ไม่ต้องคิดไม่ต้องคิดเปิดประตู แต่เปิดหน้าต่าง แม้แต่ระบบไฟฟ้าก็ยังใช้ได้ถึง 10 นาทีก่อนจะจม ถ้าไม่เปิด ถอดที่รองศีรษะมาเป็นค้อน
2. ปลดเข็มขัดนิรภัย ถ้ามีลูกหันไปปลดลูกให้เร็วที่สุดออกจากคาร์ซีท
3. ออกจากรถก่อนที่จะจมทั้งคัน 
คุณมีเวลาแค่ไม่กี่นาที ดังนั้นสติสำคัญมากๆ เริ่มตั้งแต่วันนี้เลย มองหา เช็ค อุปกรณ์นิรภัยบนรถ รวมทั้งในบ้าน หัดใช้เครื่องดับเพลิงเวลาเกิดเพลิงไหม้ รู้วิธีเอาตัวร้อนยามไฟไหม้ รวมถึงรู้จักการปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยค่ะ
ใครจะว่าตื่นตูม ขี้กลัว อย่าได้หาแคร์ไม่ เรื่องความปลอดภัย การเอาตัวรอดต้องมาก่อนค่ะคุณ
ขอแสดงความเสียใจอีกครั้งค่ะ

หมุ่มขับรถตาม GPS ตกน้ำ

เพจดังสะเทือนใจ เผย ขอแม่อย่าโทษแฟนสาวลูกชาย หลังได้ยินคำว่า"ฆ่าเขาทำไม"