ตรวจสอบแล้ว หลังว่อนเตือน"วัคซีนโควิด"อันตราย แถมสื่อช่วยกันปิดข่าว

จากการปรากฏข่าวในสื่อออนไลน์ต่างๆ โดยมีคำเตือนจากแพทย์ทั่วโลก ห้ามประชาชนฉีดวัคซีนโควิด-19 เพราะจะเกิดอันตรายต่อร่างกาย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขแล้ว

โดยที่มีการเผยแพร่คำเตือนจากแพทย์ทั่วโลก เกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 ที่ระบุว่าห้ามรับวัคซีนโควิด-19 เพราะฉีดแล้วเกิดอันตรายต่อร่างกาย และสื่อทุกสำนักกำลังพยายามปกปิดเรื่องนี้ ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง วัคซีนนั้นมีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง โดยผลวิจัยทั้งต่างประเทศและในประเทศไทย พบว่าวัคซีนช่วยสร้างภูมิต้านทานต่อโควิด-19 ลดความรุนแรงของโรค ส่วนอาการไม่พึงประสงค์หากเกิดขึ้นสามารถรักษาได้

ฉีดวัคซีนโควิด-19อันตราย

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย และวิธีการป้องกันตนเอง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ddc.moph.go.th หรือโทร. 1422

สรุปคือ : วัคซีนมีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง โดยผลวิจัยทั้งต่างประเทศและในประเทศไทย พบว่าวัคซีนช่วยสร้างภูมิต้านทานต่อโควิด-19 ลดความรุนแรงของโรค ส่วนอาการไม่พึงประสงค์หากเกิดขึ้นสามารถรักษาได้

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

CR.ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ฉีดวัคซีนโควิด-19อันตราย