หนุ่มม.5 ทำใจไม่ได้ น้องแมวสุดรักที่โตมาด้วยกันเพิ่งด่วนจากไป

หนุ่มม.5 ทำใจไม่ได้ น้องแมวสุดรักที่โตมาด้วยกันอายุ 10 ปีเพิ่งด่วนจากไป เล่านาทีสุดท้ายที่เห็นสัตว์เลี้ยงตัวโปรด รู้ว่าเวลาของมันกำลังจะหมดแล้ว

สัตว์เลี้ยงตัวแรกมักทำให้เรารักอย่างหมดหัวใจที่สุด แน่นอนว่าเมื่อถึงเวลาที่มันต้องจากไป ทำให้คนเลี้ยงหัวใจแทบสลาย เช่นเดียวกับหนุ่มคนนี้ ที่ได้มาตั้งกระทู้พันทิปขอกำลังใจ หลังจากที่เขาทำใจไม่ได้ เพราะแมวที่โตมาด้วยกันอายุ 10 ปีจากไป พร้อมทั้งขอวิธีที่พอช่วยเหลือเขาให้หายคลายความเศร้าโศก

หนุ่มม.5 ทำใจไม่ได้ น้องแมวสุดรักที่โตมาด้วยกันเพิ่งด่วนจากไป

โดยเขาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "แมวที่ผมเลี้ยงมาตั้งแต่ป.2 จนตอนนี้ผมม.5 แล้วได้จากไปแล้วครับเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 64 ผมเห็นมันกำลังตายในตู้ออกซิเจน ตอนมันอยู่ในตู้มันร้องหาผม แววตามันน่าสงสารมาก น้ำตามันก็ไหลเหมือนว่ามันรู้ว่าเวลาของมันกำลังจะหมดแล้ว ตั้งแต่มันหายใจแรง จนมันหมดหายใจ จนมันตายและน้ำตาไหล

 

ผมร้องไห้มาจนเจ็บตา ตาบวมหมดแล้วครับ เพื่อนชวนเล่นเกมก็ไม่เล่น คือไม่อยากทำอะไรเลย ผมมองไปที่ไหนก็เห็นแต่มันคือผมสนิทกับมันมาก ผมยังจำวันแรกที่มันเข้ามาที่บ้านผม วันที่มันหนีจากไหนไม่รู้ตัวเล็กๆ ดำๆ มาที่บ้านหลังนี้ เติบโตมาพร้อมกับมัน จนถึงปี 60 ผมย้ายไปเรียนประเทศจีน แล้วผมกลับมาปีละครั้ง 


ที่บ้านไม่มีคนอยู่แล้วมันเป็นแมวผู้ชาย มันอยากจะไปไหนก็ไปได้แม้ว่าจะทำหมันแล้ว แต่มันไม่ไปครับ มันเลือกที่จะรอผม จนโควิดระบาดผมกลับไทยถาวรปี 63 เดือน ก.พ. ก่อนหน้านั้นคือกลับทุกๆ ปิดเทอม (ปีละครั้ง ครั้งละ 1 เดือน(ปิดเทอมเล็ก) 2 เดือน(ปิดเทอมใหญ่) ผมมีความทรงจำเยอะมากเลยครับกับแมวตัวนี้ รูปมันเต็มเครื่องผมไปหมด 

หนุ่มม.5 ทำใจไม่ได้ น้องแมวสุดรักที่โตมาด้วยกันเพิ่งด่วนจากไป


 

รอยดำๆ ตามกำแพง หนังสือที่มันข่วน ชื่อที่ผมเรียกมันทุกๆ วัน เตียงที่นอน ก็ยังมีขนมันอยู่เลยครับ ถุงอาหารที่มันชอบเป็นพิเศษก็ยังเหลืออยู่ คือผมมองที่ไหนก็เห็นแต่มันครับ ผมคิดถึงเขามากๆ จนตอนนี้เหมือนคนละคนเลยครับ ผมเลยอยากขอความช่วยเหลือจากคนที่หัวอกเดียวกันครับ คือแมวตัวนี้ผมรักเขามาก ผมทำใจไม่ได้เลย ภาพ ความทรงจำเก่าๆความรู้สึกเก่าๆ ภาพที่เห็นมันกำลังดิ้นและตายอย่างช้าๆมันทำร้ายใจผมมากเลยครับ ช่วยผมหน่อยนะครับ" 

 

หลังจากที่น้องได้โพสต์ความอัดอั้นลงในพันทิป ทำให้มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาให้กำลังใจอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่ระบุว่า "เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็น "เรื่องธรรมดา" แต่พอเจอเข้ากับตัว หรือคนใกล้ตัวก็ทำใจยาก...ได้แต่บอกว่า "สู้ๆ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป" ครับ ถ้าอาการณ์หนักกว่านี้มากๆ ผมจะบอกว่า "อย่าคิดสั้น" บางคนอารมณ์ชั่ววูบก็มี..สู้ๆครับ แสดงความเสียใจด้วย

หนุ่มม.5 ทำใจไม่ได้ น้องแมวสุดรักที่โตมาด้วยกันเพิ่งด่วนจากไป

ข้อมูลจาก พันทิป