คืบหน้าปมตำรวจนำขบวนวีไอพี ตีกลับให้ต้นสังกัดสอบเพิ่ม

คืบหน้าปมตำรวจนำขบวนวีไอพี ตีกลับให้ต้นสังกัดสอบเพิ่มเติมอีกประมาณสองถึงสามปาก ในสองประเด็นคือเรื่องเส้นทางและประเด็นที่เกี่ยวข้องกับตัวนายแพทย์ชื่อดัง

ความคืบหน้าล่าสุดกรณีตำรวจทองหล่อไปปรากฏในคลิปวิดิโอว่าไปนำขบวนเปิดทางจราจร ให้กับ นายแพทย์ชื่อดังเมื่อช่วงประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทั่งมีการสั่งย้ายตำรวจในคลิปนำขบวนรถวีไอพี ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ ศปก.บก.น.5 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ในระหว่างที่รอผลการพิจารณาของคณะกรามการ 

โดยก่อนหน้านี้พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้ออกมาเปิดเผยว่าจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างรอบด้าน รวมทั้งตรวจสอบคลิปวีดีโอเหตุการณ์ทุกคลิป รวมถึง กระแสข่าวว่า ตำรวจจราจรตามคลิป มีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับบุคคลที่อยู่ในรถเบนซ์ มาร่วมพิจารณา ว่ามีส่วนเฉพาะความผิดทางวินัย หรือเป็นเรื่องการปล่อยปละละเลย หรือผิดกฎหมายอาญาด้วยหรือไม่

 

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก

 

ล่าสุดมีรายงาน พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการสอบข้อเท็จจริง ของ พันตำรวจโทสังเวียน คำรังษี สว.จร.สน.ทองหล่อ ระบุ
 

ตำรวจทองหล่อนำขบวนวีไอพี

 

ผลการสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีการส่งมายังกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 แล้ว แต่ทราบว่า ทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 พิจารณาแล้วเห็นว่าต้องตีกลับให้ทางต้นสังกัดสอบเพิ่มเติมอีกประมาณสองถึงสามปากในสองประเด็น คือ เรื่องเส้นทางและประเด็นที่เกี่ยวข้องกับตัวนายแพทย์ชื่อดัง ซึ่งไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดว่าเป็นประเด็นใด 

ทำให้ขณะนี้มีการตีกลับผลการสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกลับไปยัง สน.ทองหล่อ อีกครั้ง ส่วนคนขับรถและผู้โพสต์รวมถึงตัวสารวัตรจราจร มีการเรียกสอบไปแล้ว โดยต่อจากนี้จะเร่งรัดให้ผลการสอบข้อเท็จจริงแล้วเสร็จโดยเร็ว แต่ไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลา