ทัวร์ลงยับ เพจดังบอกได้อยู่"บ้านพักครู"ถือเป็นบุญแล้ว

ทัวร์ลงยับ เพจดังบอกได้อยู่"บ้านพักครู"ถือเป็นบุญแล้ว ชาวเน็ตจวกยับไม่ใช่บุญแต่เป็นเรื่องของสวัสดิการที่พึงมี

เรียกได้ว่าทัวร์ลงยับทันทีเมื่อเพจดังซึ่งเป็นเพจครูได้โพสต์เกี่ยวกับการได้อยู่บ้านพักครู บอกว่าเป็นบุญแล้ว เพราะช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย พูดในฐานะคนที่เคยอยู่มา แต่งานนี้ชาวเน็ตเห็นต่างบอกว่าไม่ได้เป็นบุญแต่เป็นสวัสดิการที่ต้องได้รับต่างหาก 

เริ่มจากทางเพจ  เฟซบุ๊ก ครูวันดีดอทคอม - เปิดสอบครู สมัครงานราชการ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับบ้านพักครู ระบุว่า 

"การที่ได้อยู่บ้านพักครู ถือว่าเป็นบุญของเรา หลายคนที่เป็นครูก็อยากอยู่บ้านพักครูมาก ๆ แต่ก็ไม่มีโอกาสได้อยู่ เพราะโรงเรียนบ้านพักครูเต็ม บางโรงเรียนก็ไม่มีบ้านพักครูให้ ต้องไปเช่าห้องอยู่เอง เดือนละ 3,500 บาท ทำให้เงินเดือนแทบไม่มีเงินเก็บ ไม่พอใช้จ่าย แต่การที่ได้อยู่บ้านพักครู เราก็ต้องใช้เงินของเราขออนุญาตโรงเรียนในการตกแต่งห้องให้น่ามอง แบบนี้ก็ดีไปอีกแบบ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ส่วนสาเหตุที่แอดมินโพสต์แบบนี้ เพราะเคยมีประสบการณ์อยู่บ้านพักครูมาแล้ว"



ดราม่าเพจดังบอกได้อยู่บ้านพักครูเป็นบุญแล้ว

หลังโพสต์ไม่นานทัวร์ก็ลงเพจ ชาวเน็ตเข้าไปรุมถล่มยับ มองว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องบุญหรือบาปอะไร แต่เป็นเรื่องสวัสดิการที่ควรจะมีต่างหาก อีกอย่างหนึ่ง การอยู่บ้านพักครู ก็ใช่ว่าจะไม่เสียเงินเพิ่ม เพราะสภาพบ้านพักนั้นค่อนข้างแย่ ครูต้องควักเงินจ่ายเองเพื่อตกแต่ง แบบนี้ถือว่ามีบุญตรงไหน ลั่นถึงกับอย่าโลกสวย

ต่อจากนั้นทางเพจได้ลบโพสต์ออกไปพร้อมขอโทษสังคม ระบุ ครูวันดีดอทคอม - เปิดสอบครู สมัครงานราชการ แอดมินขอโทษ ที่โพสต์ประเด็นบ้านพักครู นะครับ ขออนุญาตลบโพสต์ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่กระทบกับหลาย ๆ ท่าน สาเหตุที่แอดมินโพสต์เช่นนั้น เพราะช่วงบรรจุใหม่ แอดมินเงินเดือนน้อย และก็เป็นโชคดีที่โรงเรียนมีบ้านพักครูให้ หากไม่มีบ้านพัก คงจะลำบากมาก เพราะเงินเดือนคงไม่พอใช้จ่ายในแต่ละเดือน อีกทั้งเพื่อน ๆ ที่บรรจุใหม่พร้อม ๆ กัน จ่าย เงินค่าเช่าที่พัก เดือนละ 3,500.-บาท ทุก ๆ เดือน ปี ๆ นึง ก็ตก 42,000 บาท

ในความจริงแล้ว เรื่องบ้านพักครู ควรเป็นเรื่องสวัสดิการที่กระทรวงต้นสังกัดควรจัดหาให้ครูที่บรรจุใหม่ ครูที่ย้าย หรือครูที่ไม่มีที่พัก ถ้าโรงเรียนไม่มีให้ ก็ควร รื้อระเบียบค่าเช่าบ้าน ขึ้นมาใหม่ ให้ครูได้มีสิทธิ์ ในการรับค่าเช่าบ้านเพราะในปัจจุบัน ค่าครองชีพ ถือว่าแพงมาก ข้าราชการครู ควรมีสิทธิ์และได้รับความเสมอภาค ในการดูแลบ้านพักครู ให้ทัดเทียบกับข้าราชการสังกัดอื่น

แอดมินขอน้อมรับความผิดทุกประการ และขออภัยทุกท่านด้วยครับ

ครูวันดี

 

ดราม่าเพจครู

 

ขอบคุณ  เฟซบุ๊ก ครูวันดีดอทคอม - เปิดสอบครู สมัครงานราชการ