ทีมสธ.แม่สะเรียง ลุยทางวิบาก 5 ชั่วโมงแบกกระติกวัคซีนไปให้ชาวบ้าน

นับถือใจ ทีมสธ.แม่สะเรียง แบกกระติกวัคซีนฝ่าอุปสรรคขึ้นไปให้คนบนดอย ตามปฏิบัติภารกิจฉีดวัคซีนนอกสถานบริการ

เพจเฟซบุ๊ก สวท.แม่สะเรียง เผยแพร่ภาพประทับใจ ทีมสาธารณสุขแม่สะเรียง แบกกระติกใส่วัคซีนโควิดไปส่งให้นักเรียนและประชาชนในพื้นที่ชายของบ้านสล่าเชียงตอง ตามแผนบริการ ตามแผนการฉีดวัคซีนเชิงรุก  เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง แม้ระหว่างทางเจอสารพัดอุปสรรค ทั้งพื้นดินทรุดเป็นหลุม หรือต้องลุยน้ำ ก่อนจะทำภารกิจได้อย่างลุล่วง
 

ทีมสาธารณสุขแม่สะเรียง แบกกระติกวัคซีน ซ้อนมอเตอร์ไซค์ ให้บริการฉีดวัคซีนให้นักเรียนและประชาชนพื้นที่ชายขอบ บ้านสล่าเชียงตอง

 

แบกวัคซีนไปให้ประชาชน

 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พยาบาลวิชาชีพ สังกัดสำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วยเภสัชกร จากโรงพยาบาลแม่สะเรียง ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจฉีดวัคซีนนอกสถานบริการ ตามแผนการฉีดวัคซีนเชิงรุก ณ บ้านสล่าเชียงตอง ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนโรงเรียนเพียงหลวง 11 ที่ต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์

 

แบกวัคซีนให้คนบนดอย
 

นอกจากนั้น ยังได้ฉีดวัคซีนซิโนแวค และแอสตราเซเนกา สำหรับประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสล่าเชียงตอง ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองแม่สะเรียงกว่า 90 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 5 ชั่วโมง ลัดเลาะไปตามลำห้วยและโขดหิน

 

แบกวัคซีนไปฉีดไปนักเรียน

 

การเดินทางเข้าพื้นที่เป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากมีน้ำป่าไหลหลากในวันที่ 4 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา ทำให้ถนนขาด และมีไม้ใหญ่ล้มขวางทาง ดังนั้น การเดินทางโดยรถยนต์ จึงสามารถไปถึงแค่บ้านแม่แพะ เท่านั้น ทีมงานจึงปรับแผนการเดินทางโดยใช้รถจักรยานยนต์ ขนกระติกวัคซีนเพื่อไปให้บริการฉีดวัคซีนตามการนัดหมาย แม้ว่าเส้นทางจะยากลำบากและเป็นอุปสรรคในการทำงาน แต่เพื่อสร้างแรงจูงใจและเพิ่มการเข้าถึงการรับวัคซีนของประชาชนในพื้นที่ทุรกันดาร เจ้าหน้าที่ทุกคนยืนยันจะไปให้ถึง

 

ลุยทางวิบาก 5 ชั่วโมงไปส่งวัคซีน