วัดดังยะลาติดป้ายบอกข่าวให้เอาหมาแมวมาทิ้ง อยากลองดีก็เชิญ

วัดดังยะลาติดป้ายบอกข่าวให้เอาหมาแมวมาทิ้ง อยากลองดีก็เชิญ ถ้าอยากให้ครอบครัวแตกแยก ทรัพย์สินวิบัติ ขอให้สมปรารถนา

ชาวบ้านฮือฮา วัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง จ.ยะลา วัดดังยะลา ติดป้ายชวนทิ้งหมา ทิ้งแมว ให้เอาหมาไปปล่อยวัด เอาแมวไปปล่อยวัด ถ้าอยากให้ชีวิตวิบัติ ครอบครัวแตกแยก ลูกหลานทอดทิ้ง ชีวิตอดอยาก ขอให้สมปรารถนาทุกประการ

โดยที่มาของป้ายไวนิลและข้อความ "มีข่าวดีมาบอก ผู้ใดอยากให้ครอบครัว แตกแยก ทรัพย์สินวิบัติ สามี - ภรรยา แยกทางกันลูกทอดทิ้งพ่อแม่ ชีวิตอดอยาก ขอเชิญ นำสุนัข และแมว มาปล่อยวัด ผู้นั้นจะสมความปรารถนาทุกประการ สาธุ ขอให้ท่านสมความปรารถนานั้น เทอญ"

 

วัดติดป้ายเชิญเอาหมาแมวมาทิ้ง

 

ซึ่งผู้ที่นำป้ายมาขึ้นคือพระครูวรพุทธาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง จ.ยะลา และเจ้าคณะตำบลสะเตง - หน้าถ้ำ เนื่องจากที่ผ่านมามีคนเอาหมาแมวมาปล่อยวัดจำนวนมาก ทั้งใส่กระสอบมาบ้าง ใส่ลังมาบ้าง เอามาทิ้งในวัดจนทำให้มีหมาแมวจำนวนมาก บางครั้งสุนัขที่ถูกทิ้ง และอาศัยอยู่ในวัด ได้กัดเอาญาติโยม ที่มาทำบุญ ไปแล้วหลายราย ทางวัดต้องเสียค่าใช้จ่ายต่อมาก็ให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ มาจับทำหมัน รักษาตัวที่เจ็บป่วย ก็มีค่าใช้จ่ายตัวหนึ่ง 500-600 บาท

 

วัดเชิญเอาหมาแมวมาทิ้งวัด

 

แต่จะให้มาจับเอา สุนัข หรือแมวไปขังยังสถานที่ดูแลของเทศบาล ก็เกรงว่าจะถูกกลุ่มที่รักหมาแมวต่อว่า มีปัญหากันเกิดขึ้น จึงได้ไปพบข้อความในโซเชียล และได้นำมาเขียนเป็นข้อความบนป้ายไวนิล ไปติดประกาศไว้ เพื่อให้คนที่นำหมา แมว มาปล่อยวัด ได้สำนึก  

 

วัดติดป้ายเชิญเอาหมาแมวมาทิ้ง