"ตำรวจ26นาย"เห็นตายายเกี่ยวข้าว ตัดสินใจบุกเข้าหาด่วน

ที่ ไร่”บ้านนา ผาขาว” หมู 8. บ้านพรสวรรค์ ต.โนนปอแดง อ.ผาขาว จ.เลย พ.ต.ท.พิชญ์วุฒิ. โพธิ์จันทร์ รอง ผกก ป.สภ.ภูกระดึง รรท.ผกก.สภ.ผาขาว ,ร.ต อ.ชัยรัตน์. ชมชื่น รองสวป.พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.ผาขาว. 26 นาย

ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเอามื้อสามัคคี ลงแขกเกี่ยวข้าว ให้กับ ตายาย ที่ฐานะยากจนไม่มีเงินไปจ้างแรงงานเกี่ยวข้าว แล้วข้าวนั้นก็สุกมาหลายวันกลัวจะล้มและถูกทำลายจากสัตว์ ต่างๆ สร้างความดีใจให้กับตายายเจ้าของนา เป็นอย่างยิ่ง

ตำรวจ - ตายายเกี่ยวข้าว

นายสุพิศ ทองนอก อายุ 72 ปี เจ้าของนา  กล่าวว่า ดีใจที่ตำรวจมาช่วยเกี่ยวข้าวในครั้งนี้ โดยมีชาวบ้านเค้าถามว่าทำไมตำรวจถึงมาเกี่ยวข้าวให้ ก็ได้คำตอบว่า ตำรวจอยากมาช่วยประชาชนแล้วตนก็ดีใจมากที่ตำรวจมาช่วยในการเกี่ยวข้าวครั้งนี้ ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี เงินที่จะไปจ้างแรงงานก็ไม่มี คงมีคนไปบอกหรือมีคนรู้ อยากให้มีทุกๆปีแบบนี้ ตำรวจช่วยเหลือประชาชน หากมีโอกาสที่จะมาช่วยได้ในครั้งต่อไป หรือไปช่วยแปลงอื่นๆก็จะดีมากๆ ให้ตำรวจไปช่วยอีกเยอะเยอะตอนนี้รู้สึกดีที่ตำรวจได้เข้ามาช่วยเหลือ มาช่วยเกี่ยวข้าวให้กับแปลงของตายาย รู้สึกว่าตำรวจผาขาวนี้เพิ่งได้ประชาชนสามารถที่จะขอความช่วยเหลือได้ มีตำรวจให้ความสำคัญกับประชาชนในช่วงเกี่ยวข้าวนี้ และอยากให้มีกิจกรรมดีดีแบบนี้ไปทุกๆปีหากมีโอกาสทำได้

ตำรวจ - ตายายเกี่ยวข้าว

ด้าน พ.ต.ท.พิชญ์วุฒิ. โพธิ์จันทร์ รอง ผกก ป.สภ.ภูกระดึง รรท.ผกก.สภ.ผาขาว  กล่าวว่าภูมิใจที่ สภ ผาขาว ได้น้อมนำจิตอาสาพระราชทานตามแนวปรัชญาเศรฐกิจพอเพียงและแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่กัว เพื่อให้เกิดความสามัคคีเพื่อให้เกิดคความสุขและประเทศชาตินั้นมันคงยั่งยืนมั่น สถานีตำรวจภูธรผาขาว จังหวัดเลยเรา โดยการกำกับอำนวยการของ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4  พลตำรวจตรี  สุรชัย สังขพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย  ที่มีนโยบายให้ทางทุก สภ ปฏิบัติกิจกรรมจิตอาสาเดือนละประมาณหนึ่งครั้งในครั้งนี้ ตนได้มารักษาการผู้กำกับ สภ ผาขาว ได้ให้ชุดจิตอาสาของตำรวจภูธร สภ.ผาขาว ไปหาพื้นที่ ที่นาของชาวบ้านพี่ขัดสนไม่มีเงินที่จะเกี่ยวข้าวไม่มีเงินจ้างคนมาเก็บเกี่ยวข้าว และได้พื้นที่นาเป็นของตายายสองท่านที่ยากจนเนื้อที่ประมาณสองไร่ โดยเตรียมกำลังของตำรวจจิตอาสา สภ.ผาขาว  จำนวน 26 นายลงพื้นที่เกี่ยวข้าว โดยใช้เวลาร่วมไปทั้งหมดประมาณ 3 ชั่วโมง และมอบเงินเป็นกำลังใจให้กับคุณตาอีกประมาณ 3000 บาท เพื่อสนับสนุนเป็นค่าอาหาร กลางวันและจัดให้ชุดตำรวจที่ผ่านการอบรมโคกหนองนามาแล้ว นำความความรู้มาถ่ายทอดให้กับคุณตาคุณยายเพิ่มเติมให้พื้นที่แปลงนา แปลงผักต่างๆ ของคุณตากับและคุณยายในเรื่องที่เกษตรทฤษฎีใหม่ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อเป็นความรู้เพื่อปรับใช้ เป็นความรู้ในและนำไปปรับใช้ให้เกิดความยั่งยืนในพื้นที่ทำกิน และหลังจากนี้ทาง สภ.ผาขาว  ก็จะมีกิจกรรมดีดีแบบนี้โครงการจิตอาสาแบบนี้ไปอีก เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อความสมัครสมานเกิดความสมัครสมาน ในหมู่ประชาชนมีความยั่งยืน มีความสุขพี่มีความสุขและประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองต่อไป

ตำรวจ - ตายายเกี่ยวข้าว

Cr.Police TV by UCI Media