สาวสงสัยหนัก แฟนเก่าตั้งชื่อลูกคล้ายชื่อตัวเอง แบบนี้ตั้งใจหรือเปล่านะ?

สาวสงสัยหนัก ตั้งกระทู้ถามแฟนเก่าตั้งชื่อลูกคล้ายชื่อตัวเอง แบบนี้ตั้งใจหรือเปล่านะ? งานนี้เจอชาวเน็ตเบรกแรงสนั่นโซเชียล

เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ เมื่อมีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมรายหนึ่ง ตั้งกระทู้ที่มีหัวข้อว่า "แฟนเก่าตั้งชื่อลูกคล้ายชื่อเรามาก คิดเห็นยังไงกันบ้างคะ" ซึ่งเธอโพสต์ปรึกษาว่าแฟนเก่าที่เคยคบกันนาน ตอนเลิกกันเธอเป็นฝ่ายทิ้งเขา และเขาเสียใจมาก ทุกวันนี้เป็นเพื่อนกัน ต่างคนต่างแต่งงานมีครอบครัวแล้ว ซึ่งตอนนี้ฝ่ายแฟนเก่ามีลูกแล้ว และดันตั้งชื่อจริงและชื่อเล่นของลูกสาว คล้ายกับเธอมาก จึงทำให้เธอสะดุดใจ ซึ่งทางผู้โพสต์ได้มีการระบุข้อความทั้งหมดดังนี้

 

สาวสงสัยหนัก แฟนเก่าตั้งชื่อลูกคล้ายชื่อตัวเอง แบบนี้ตั้งใจหรือเปล่านะ?

 

"แฟนเก่าคนนี้ คบกันเป็นระยะเวลานานพอสมควรค่ะ เราเป็นคนทิ้งเขา เขาเสียใจมาก แต่ทุกวันนี้ก็เป็นเพื่อนกันนะคะ แต่ไม่ได้ถึงกับคุยอะไรกันมากมาย ทักทายตามโอกาส ไม่ได้โกรธเกลียดอะไรกัน เพราะมันก็ผ่านมานานแล้ว ต่างคนต่างแต่งงานมีครอบครัวกันไปแล้ว

แล้วพอเขามีลูก เราสะดุดตรงชื่อลูกเขาค่ะ เขาเป็นแฟนคนเดียวที่รู้และเคยคุยเรื่องชื่อจริงเราว่าแปลว่าอะไร แล้วชื่อเล่นลูกสาวเขา คือคำแปลของชื่อจริงเรา ส่วนชื่อจริงคล้ายชื่อเรามาก ถ้าตัดตัวอักษรตรงกลางชื่อเราออกคือชื่อลูกเขาเลย


เราก็ไม่อยากคิดเข้าข้างตัวเองว่าเขาตั้งชื่อลูกเหมือนเรา เพราะเราไม่น่าจะมีความสำคัญกับเขาขนาดนั้น มันผ่านมานานมากๆแล้วด้วย แต่มันก็สะดุดจริงๆค่ะ จะบอกว่าบังเอิญปู่ย่าตายาย หรือพระตั้งชื่อให้ มันก็บังเอิญมากเกินไปรึเปล่า หรือเขาไม่ได้ใส่ใจหรือลืมไปแล้วว่าชื่อลูกจะมาคล้ายชื่อเรา แต่เราเป็นเพื่อนกันในโซเชียลอยู่นะคะ เห็นกันอยู่ทุกวัน ที่มันกวนใจเราคือ ถ้าเขาตั้งใจให้คล้ายชื่อเราจริงๆ เราบอกตรงๆว่าคงรู้สึกผิดนิดนึงค่ะ"


เพิ่มเติมนะคะ เราไม่ได้อยากไปเป็นเมียน้อยเขา ไม่ได้อยากให้เขาเลิกกับเมียมาหาเรา ไม่ได้อยากเป็นแม่เด็ก ตอนนี้เรามีความสุขกับครอบครัวของเราเองดี ไม่ต้องดันนะคะ แอบงงว่าทำไมถึงตอบคำถามเราด้วยการประชดประชัน เราคิดว่าเราเขียนกระทู้ถามด้วยความสุภาพนะคะ จริงๆเราก็สงสัยแหละค่ะ ว่าจะมีคนที่อยากตั้งชื่อลูกตามแฟนเก่าที่ทิ้งไปด้วยเหรอ และต้องขอบคุณความคิดเห็นหลายๆท่านที่เปิดมุมมองเราด้วยค่ะ ว่ามันมีจริงๆแต่เราก็อาจจะมโนไปจริงๆด้วยเหมือนกัน และเราไม่ได้ไปแอบส่องอะไรด้วยค่ะ เป็นเพื่อนในเฟซกัน คือเขาโพสต์เองหมดตอนลูกเค้าคลอด ไม่ต้องสืบ ไม่ต้องอยากรู้ก็ได้รู้ค่ะ"

ทั้งนี้ หลังจากที่กระทู้ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้ถูกเพจดังต่างๆนำไปแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างถล่มทลาย โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่าผู้โพสต์มโนจนเกินไป ต่างคนต่างเริ่มต้นชีวิตมีครอบครัวใหม่กันหมดแล้ว ไม่ควรเก็บเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องมาคิด บางคนก็บอกว่าเลิกกันไปแล้วก็ไม่ควรยุ่งเรื่องของกันและกัน ขณะที่บางคนก็แซวว่าให้ลองถามเมียเขา เพราะเมียเขาอาจเป็นคนตั้งโดยไม่รู้ว่าคุณเคยมีตัวตน ขณะที่บางคนก็ประชดกลับผู้โพสต์ให้ไปแย่งกลับคืนมา


แต่ในทางกลับกันนั้นก็มีชาวเน็ตแสดงความเห็นบอกว่า แฟนเก่าอาจจะอยากเก็บความทรงจำดีๆไว้ให้ระลึก แต่ตอนนี้ทั้งคู่ต่างมูฟออนไปแล้ว ถ้าเขาลืมคุณไม่ได้คงไม่แต่งงานใหม่แน่ และชื่อนี้อาจะมีความหมายดีทำให้เขานำมาตั้งชื่อลูก ขณะที่บางคนบอกว่าถ้าคุณคิดแบบนั้นก็คงเพราะเคยเป็นสิ่งที่ดีในชีวิตของเขา เขาเลยอยากเก็บเอาไว้คุณก็ควรจะรู้สึกดีใจไปกับเขา ไม่ต้องรู้สึกผิดหรอก เป็นต้น

 

สาวสงสัยหนัก แฟนเก่าตั้งชื่อลูกคล้ายชื่อตัวเอง แบบนี้ตั้งใจหรือเปล่านะ?

 

สาวสงสัยหนัก แฟนเก่าตั้งชื่อลูกคล้ายชื่อตัวเอง แบบนี้ตั้งใจหรือเปล่านะ?

 

ขอบคุณ : pantip.com