เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายปล้นทองขอนเเก่น วิ่งหอบทองหนี ตั้งรางวัลนำจับ50,000

ปล้นทองขอนเเก่น ตำรวจตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท "โจรชิงทอง"กลางห้างดังขอนแก่น เผยภาพจากวงจรปิด นาทีคนร้ายหอบทองวิ่งหลบหนี

  กรณีเหตุคนร้ายปล้นทอง  สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ใช้ปืนขนาด 9 มม.บุกเดี่ยวเข้าชิงทองในร้านทองกีรติ ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น  โดยคนร้ายได้สร้อยทองรูปพรรณจำนวน 11 เส้น น้ำหนักเส้นละ 3 บาท รวม 33 บาท
 

ความคืบหน้าคดีปล้นทองขอนเเก่นดังกล่าว พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน รวม บก.สส.ภ.4 ,ชุดสืบสวนภ.จว.ขอนแก่นและสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น  เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทอง

เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายปล้นทองขอนเเก่น วิ่งหอบทองหนี ตั้งรางวัลนำจับ50,000

  พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจและตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เข้าตรวจสอบในร้านทอง พบว่าคนร้ายทำถุงหิ้วพลาสติกลักษณะสี่เหลี่ยม  ข้างนอกขาว ด้านในเป็นลาย ตกอยู่ที่พื้นในร้านทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานและนำไปตรวจหาดีเอ็นเอของคนร้าย ขณะที่จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ภายในห้างและระบบรักษาความปลอดภัยของห้างฯนั้นในเบื้องต้นทราบว่ามี รปภ.รักษาความปลอดภัยในชั้นที่มีร้านทองและธนาคารรวม 4 คน


“สำหรับคนร้ายนั้นใส้เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว มีลายเป็นตัวหนังสือ  ซึ่งเดินมาจากริมถนนรถไฟทางด้านถนนศรีจันทร์  เดินผ่านลานข้าวเหนียว เข้ามายังภายในห้างฯ และเดินขึ้นบันไดเลื่อนไปที่ร้านทองบริเวณชั้น 2 และก่อนที่จะเข้าในร้านทองคนร้ายได้เอาผ้าปิดหน้าลงและเป็นจังหวัะที่ รปภ.ที่เดินอยู่บริเวณดังกล่าวเห็น จึงตะโกนให้เอาผ้าสีดำที่ปิดหน้าออก แต่คนร้ายไม่ฟังได้วิ่งเข้าไปก่อนเหตุ

เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายปล้นทองขอนเเก่น วิ่งหอบทองหนี ตั้งรางวัลนำจับ50,000

 โดยเชื่อว่าคนร้ายใช้ปืนขนาด 9 มม.แต่ใช้กระสุนลูกซ้อม เพราะปลอกกระสุนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1  หัวเป็นกระสุนลูกซ้อมหรือที่เรียกว่าลูกแบลงค์  ซึ่งกระสุนชนิดนี้มีเสียงดังมาก และมีขายในร้านบีบีกัน  ชึ่งตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เก็บไปตรวจพิสูจน์แล้ว

 ในส่วนของผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 1 รายที่ตำรวจควบคุมตัวได้หลังเกิดเหตุนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน เพราะต้องรวบรวมพยาน หลักฐาน ที่เกี่ยวข้องให้ได้มากที่สุดจึงจะจับกุมได้ โดยจะทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายจากกลุ่มคนที่เป็นพนักงานในห้างฯที่ลาออกไป และกลุ่มคนที่เข้ามาทำการก่อสร้างภายในห้างฯ

เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายปล้นทองขอนเเก่น วิ่งหอบทองหนี ตั้งรางวัลนำจับ50,000
ขณะที่ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า จาก การประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนร่วม บก.สส.ภ.4, สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่นและสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น  เพื่อวางแนวทางในการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้

เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายปล้นทองขอนเเก่น วิ่งหอบทองหนี ตั้งรางวัลนำจับ50,000

โดยกล้องวงจรปิดสถานีรถไฟขอนแก่น เผยภาพนาทีคนร้ายชิงทองในห้างเซ็นทรัลขอนแก่น วิ่งหอบทองผ่านสถานีรถไฟ คาดยังกบดานในพื้นที่เมืองขอนแก่น ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดขอนแก่น ปูพรมไล่ล่า 

 

ซึ่งในเบื้องต้นยังเชื่อว่าคนร้ายลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ยังไม่พบบุคคลที่เกี่ยวข้อง ส่วนทองรูปพรรณที่คนร้ายได้ไปนั้น เป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนักเส้นละ 3 บาท รวม 11 เส้น มีมูลค่าเกือบ1 ล้านบาท  และคนร้ายทำตกไว้ที่ลานข้าวเหนียว 1บาท ซึ่งขณะนี้การสืบสวนคืบหน้าไปมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวข้องได้ อีกทั้งได้ตั้งรางวัลนำจับ50,000บาทให้กับคนแจ้งเบาะแสคนร้ายไปสู่การจับกุม

 

และหากประชาชนรายใดพบเบาะแสคนร้ายสามารถแจ้งมาได้ที่เบอร์ 043-221162,043-226557  และเบอร์ 089-620-7739  ตลอด 24 ชม.

ขอบคุณ
nationonline -กฤศเมธ โลโห