หนูน้อยวัย 5 ขวบ ป่วยเข้า ICU ด้านครูเผยเด็กกินสีปากกาเคมี

หนูน้อยวัย 5 ขวบ ป่วยเข้า ICU ด้านครูเผยเด็กกินสีปากกาเคมี เด็กหญิงคนดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังว่า น้องแก้ม อายุ 5 ปี รักษาตัวที่ห้อง ICU โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. เป็นต้นมา

เด็กหญิงมีอาการตอบสนองบ้าง หมอต้องมัดมือมัดเท้าเอาไว้ เพื่อกันสะบัดออก เพราะเด็กมีอาการชักเกรงเป็นบางครั้ง สอบถาม นางสาวสุวรรณา อายุ 37 ปี บอกว่า น้องแก้ม เรียนอยู่ชั้นอนุบาล โรงเรียนในหมู่บ้าน ป่วยเป็นโรค ”คุชชิ่ง ชินโดรม” 16 เปอร์เซ็นต์ ยังพูดไม่ได้ เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา สามีไปรับลูกกลับบ้านพบมีสีเปื้อนทั่วบริเวณริมฝีปากและในลิ้น จึงรีบอาบน้ำแล้วทำความสะอาด พอตกกลางคืนลูกอาเจียนอย่างหนัก มีไข้เล็กน้อย จึงให้หยุดเรียนตั้งแต่วันถัดมา วันต่อมาลูกมีอาการเสมหะติดคอ หายใจไม่คล่อง มีไข้ต่ำ จึงให้พักผ่อนอยู่บ้าน 
หนูน้อยวัย 5 ขวบ ป่วยเข้า ICU ด้านครูเผยเด็กกินสีปากกาเคมี

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ลูกมีอาการเป็นไข้สูง และชักเกร็ง จึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ เมื่อหมอซักประวัติ ได้ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนางรอง และเมื่อหมอดูอาการแล้วอันตราย จึงเข้าห้อง ICU ทันที ตอนนี้หมอต้องมัดข้อมือและข้อเท้าเอาไว้ เพราะเด็กจะชักเกรงตอนรู้สึกตัว ต้องให้ยานอนหลับเป็นระยะ และมีการตอบสนองบ้าง
 

นางสาวสุวรรณมา เล่าด้วยว่า ที่ผ่านมาเคยถามครูหลายครั้ง แต่ครูปฏิเสธว่า ห้องเรียนไม่มีสีให้เด็กเล่น สุดท้ายเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ครูออกมายอมรับแล้วว่าลูกสาวกินปากกาเคมี ยอมรับว่าเสียใจมาก ไม่อยากจะให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

หนูน้อยวัย 5 ขวบ ป่วยเข้า ICU ด้านครูเผยเด็กกินสีปากกาเคมี

*เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น*