"ไฮโซลูกนัท"ยอมรับผิด ร่ายยาวปม เหยียด รปภ.ศาล

นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ "ไฮโซลูกนัท" ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงหลังเกิดเป็นประเด็น “รถกูแพงกว่าบ้านมึงอีก”

หลังจากนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ "ไฮโซลูกนัท" ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 

อะ มาคุยกันหน่อย เผื่อใครยังไม่สบายใจกับคำว่า

รถกูแพงกว่าบ้านมึงอีก

ก่อนอื่น คำพูดนี้ไม่ได้เกิดจากการอยู่เฉยๆพูด แต่พูดเพราะ จนท จงใจใช้กำลังทำร้ายมวลชน

ไฮโซลูกนัท

เริ่มด้วยว่าทำไม- ปัจจุบัน มวลชนม็อบ ถูกเลือกปฏิบัติจาก จนท รัฐทุกตำแหน่ง ใช่หรือไม่? ถูก จนท รัฐเหยียดหยาม อย่างว่าเป็น นโยบายรัฐว่าให้ปฏิบัติต่อพวกเราอย่างนี้ ใช่หรือไม่?

ดังนั้น - เหมาะสมหรือไม่ ที่เราจะต้องสั่งสอน จนท ที่เลือกที่จะ รับใช้ อำนาจศักดินาและเผด็จการ? เหมาะสมหรือไม่ ที่สังคมจะต้องลงโทษ จนท รัฐเหล่านี้บ้าง ให้รู้สึกรู้สม ว่ามันที ราคาที่จะต้องจ่าย? ไม่ใช่หรอ?

สุดท้ายการที่ จนท เลือกจะเดินมาไหว้ทำความเคารพ “รถยนต์ราคาแพง” ทั้งๆที่ไม่รู้ว่ารถใคร แต่เลือก ปฏิบัติ ต่อมวลชน มันแสดงออกชัดเจนมากแล้ว ว่าเค้าให้ค่าสิ่งของ มากกว่าคน มากกว่าประชาชน

การที่ผม เลือกที่จะเหยียด จนท ศาล ด้วยคำพูดต่ำถ่อยหยาบคาย แสดงถึง อำนาจบากใหญ่ - ไม่ใช่สิ่งที่พวกเค้ากระทำกับมวลชนของเราอยู่หรอ? มวลชนคนเสื้อแดงถูกเหยียดมาเดินสิบปีแล้วนะ.. เราไม่ได้ชื่นชอบกับคำพูดนี้นะ แต่การที่เราได้แสดงให้เค้ารู้สึกบ้างว่า มันเป็นอย่างนี้ยังไงหละ, มันแย่มากที่โดนแบบนี้บ้าง มันเป็นอย่างนี้ - นี่คือราคาของการรับใช้เผด็จการและศักดินา อย่างไงหละ - ถ้ารู้สึกแล้วว่ามันแย่.. เลิกสิ เลิกรับใช้เผด็จการและศักดินา แล้วมาอยู่ในหลักการ คนเท่ากัน จะได้ ได้รับเกียติอย่างคนเท่ากัน.. จนถึงวันนั้น ขี้ข้าเผด็จการและอำนาจศักดินา ควรถูกสั่งสอนลงโทษ - เราเลือกใช้สันติวิธี โดยการใช้คำพูดใหัรู้สึก.. ควรไม่ควรแล้วแต่ประชาชนจะโปรด ผมจะได้นำไปปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

ส่วนตัวผมตั้งใจ อยากให้วิภาควิจารณ์กันดู มันสนุกดีนะ และผมจะได้ทำไปปรับปรุงใช้ได้จริงๆด้วย จึงออกมาโพสเล่าเรื่อง

ปล. สำคัญที่สุดคือ ยังต้องยึดหลักสันติวิธี ไม่ใช้กำลังปราศจากอาวุธ - ซึ่งเมื่อเทียบกับสิ่งที่มวลชนถูกกระทำด้วยความรุนแรงจากอาวุธต่างๆแล้วนั้น.....

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความดังนี้ อะ ผมใช้เวลาอ่านหลายคอมเม้น ได้ข้อสรุปดั่งนี้ก่อนจะขอ move on ไปเรื่องอื่น- ก่อนอื่นผมขออนุญาต ขอโทษสังคม ที่เลือกใช้คำพูดที่ส่อถึงการเหยียดฐานะรายได้และการเงิน ของ จนท ศาล ธัญบุรี - ต่อไปนี้ถ้าจะเลือกด่า จะกระทำโดยคำนึงถึงเรื่องนี้อยู่เสมอครับ - ผมรู้สึกเสียใจเช่นกันที่ทำให้มวลชนผิดหวังในคำพูดที่เลือกใช้ ถือว่าเป็นการตัดสินใจทดลองที่ผิด จึงขอรับผิด และรับผิดชอบคำพูดของตัวเองไวั ณ ที่นี้ - ในโอกาสหน้า (คงมีแหละ) ที่มวลชน หรือเราต้องไปทำทุระอะไรที่ ศาลธัญบุรี ผมจะพกกระเช้าติดไปด้วยครับ ขอบพระคุณมวลชน และชาว net สื่อมวลชน ที่ช่วยกันวิภาควิจารณ์ และตักเตือน ทุกๆคอมเม้น ไม่ว่าจะสนับสนุนหรือไม่เห็นด้วย มีผลต่อการพิจารณาตัวเองและปรับปรุง ขอบคุณทุกๆคนครับ

ปล. วันนี้ คดีของคุณหนึ่งคนเสื้อแดงที่ถูก คฝ ยิงตาบอด 1 ข้าง และอีกข้างศูนย์เสียการมองเห็น”เกือบบอด” ที่สามเหลี่ยมดินแดงวันเดียวกับผม กำลังจะได้รับการยื่นฟ้องต่อศาล ด้วยค่าเสียหาย 10ล้านบาท แต่จำเป็นต้องขอให้ศาลยกเว้นค่าธรรมเนียมในฐานะบุคคลอนาถา ไม่เช่นนั้น วางค่าธรรมเนียม 2% ของค่าเสียหายให้ศาล - ขอให้ทุกๆท่านช่วยเป็นกำลังใจให้พี่หนึ่งด้วยนะครับ

ไฮโซลูกนัท