"ห้างเซ็นทรัลเวิลด์"ชี้แจงแล้ว หลังว่อนข่าว "คลัสเตอร์ใหม่" โซน Groove

เซ็นทรัลเวิลด์ ออกมาชี้แจง หลัง ผู้ใช้ Blockdit เขียนกระทู้ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก จากคลัสเตอร์ร้านอาหารโซน Groove

จากกรณีผู้ใช้ Blockdit เขียนกระทู้ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก จากคลัสเตอร์ร้านอาหารโซน Groove เซ็นทรัลเวิลด์ ทำให้ผู้ไปใช้บริการตื่นตระหนกเป็นอย่างมากนั้น 

groove

จากข่าวลือที่เกิดขึ้นของโซน Groove ทางศูนย์ฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง และไม่มีการแจ้งเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อแต่อย่างใดจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยผลการตรวจ ATK ของพนักงานร้านค้าทุกร้านในรอบ 7 วันที่ผ่านมา ยังไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด

หากมีความคืบหน้า ทางศูนย์การค้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ขอแสดงความนับถือ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้าผู้มาใช้บริการในโซน Groove จึงได้ยกระดับมาตรการเชิงรุก ป้องกันไว้ก่อน เพื่อความมั่นใจและปลอดภัยของทุกคน

โดยทางศูนย์การค้าได้กำหนดมาตรการคุมเข้มขั้นสูงสุดในโซน Groove ดังนี้

1. กำหนดทางเข้า-ออกพื้นที่ โดยสามารถเข้าพื้นที่โซน Groove ได้เพียงจุดเดียว คือบริเวณประตูทางเชื่อมตึก ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และสามารถใช้ทางออกได้ 2 ช่องทางคือ ประตูบานเลื่อนชั้น 1 และชั้น 2 โดยจะมีการแสตมป์สัญลักษณ์ที่ข้อมือลูกค้า กรณีออกนอกพื้นที่ชั่วคราว

2. ลูกค้าที่มาใช้บริการจะต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนป้องกัน COVID-19 มาแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม หากไม่ครบ 2 เข็ม จะต้องทำการตรวจ ATK บริเวณหน้าทางเข้าโซน Groove ในทุกกรณี และได้ผลตรวจเป็นลบ (ซึ่งลูกค้าเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายการตรวจ ATK)

3. ศูนย์การค้าจะควบคุมจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการไม่เกิน 1,500 คน โดยใช้หลักเกณฑ์ 1 คนต่อ 5 ตร.ม. และมีการติดตั้งเครื่องนับจำนวนผู้ใช้บริการในพื้นที่

​โดยมาตรการยกระดับคุมเข้มข้างต้น จะมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (พฤหัสบดีที่ 25 พ.ย. 2564) เป็นต้นไป

groove