"พัทลุง" ยกพวกยิงถล่มบ้านคู่อริ เจอยิงสวนเจาะรถพรุนต้องทิ้งรถหนี

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 07.30น. รายงานจาก "พัทลุง" ยกพวกยิงถล่มบ้านคู่อริ เจอยิงสวนเจาะรถพรุนต้องทิ้งรถหนี

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 07.30น. มีรายงานเหตุยิงถล่มบ้านคู่อริที่จังหวัดพัทลุง โดยเจ้าของบ้านยิงสวนเจาะรถคนร้ายพรุน สุดท้ายต้องทิ้งรถหนี 
 

โดยรายงานระบุว่า  ร.ต.อ.ยุคนธร  แสงระวี  รอง  สว.(สอบสวน)  สภ.ป่าพะยอม  พ.ต.อ.ธนสิทธิ์  จงหวัง  ผกก.สภ.ป่าพะยอม  พ.ต.อ.ยศวรรษ กระจ่างวงศ์ ผกก.สืบสวน ภจ.ว.พัทลุง  พ.ต.ต.บุญทรง  ผดุงธรรม  สว.สส.ฯ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนก่อเหตุใช้รถยนต์โตโยต้าวีออส  สีบรอนซ์เงิน  ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด  ยิงถล่มบ้านคู่อริ อายุ  61 ปี ในพื้นที่  ต.บ้านพร้าว  อ.ป่าพะยอม  จ.พัทลุง   ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวแบบก่ออิฐถือปูนตั้งอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้าน

 

พัทลุง กระหน่ำยิงบ้านคู่อริ โดนยิงสวนต้องทิ้งรถหนี

 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกยิงถล่มด้วยอาวุธปืนเข้ากระจกบ้าน  ฝาผนัง  และบริเวณหลังคา เป็นรูพรุนหลายนัด  ห่างจากบ้านหลังดังกล่าวประมาณ  100  เมตร  เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบร์อนเงิน  ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถที่คนร้ายขับมาใช้ก่อเหตุ เนื่องจากถนนในหมู่บ้านเป็นซอยตัน  ทำให้คนร้ายไม่สามารถขับรถเก๋งหลบหนีได้  สภาพรถเก๋งคันดังกล่าวถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด  เข้าที่บริเวณกระจกประตูด้านหลังด้านซ้ายกระสุนทะลุไปยังที่นั่งคนขับด้านขวา  จำนวน  6  รู  กระจกหน้าด้านขวา  1  รู  และบริเวณไฟหน้าด้านซ้าย  1  รู

ตรวจสอบเบื้องต้นพบปลอกกระสุนปืนสงครามตกอยู่บริเวณด้านหน้าที่นั่งคนขับจำนวนหนึ่ง  ส่วนที่นั่งด้านหลังของรถพบป้ายทะเบียน  กง-1042-ตรัง  ตั้งอยู่  2  ป้าย  จึงนำไปตรวจสอบ ว่าเป็นป้ายทะเบียนจริงหรือทะเบียนปลอม    

 

ยกพวกยิงถล่มบ้านคู่อริ เจอยิงสวนเจาะรถพรุนต้องทิ้งรถหนี

 

ภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์  จงหวัง  ผกก.สภ.ป่าพะยอม จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ พร้อมนำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ และยึดรถคันดังกล่าว มาเก็บไว้ที่ สภ.ป่าพะยอม เพื่อทำการตรวจสอบ  

พ.ต.อ.ยศวรรธ์  กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จ.พัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพัทลุง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ  โดยในเบื้องต้นพบว่า ภายในรถบริเวณที่นั่งด้านหน้าข้างซ้าย พบแม็กบรรจุกระสุนปืน  เอ็ม 16  ตกอยู่  1  ซอง ภายในบรรจุกระสุนปืน เอ็ม  16  ส่วนบนเบาะที่นั่งคนขับ ตำรวจพบแม็กชีน บรรจุกระสุนปืน  ขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง  และปลอกกระสุนปืนอาวุธสงคราม  เอ็ม  16  ตกอยู่  5  ปลอก  ปลอกกระสุนปืนสงครามชนิดอาก้าตกอยู่  2  ปลอก  จึงนำไปเป็นหลักฐานในการสืบสวนสอบสวนต่อไป 

โดยผู้เสียหายเล่าว่า ในช่วงฝนตกหนัก ได้มีกลุ่มคนร้าย  3  คน  ขับรถยนต์คันดังกล่าวผ่านมาบริเวณหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงถล่มบ้านคู่อริ จึงทำให้ นายประกาย เจ้าของบ้านใช้อาวุธปืนยิงสวนออกไปหลายนัด ทำให้กลุ่มคนร้ายขับรถหนี แต่มาเจอซอยตัน กลุ่มคนร้ายทั้ง  3  คน  จึงได้ทิ้งรถหลบหนีไปดังกล่าว