พระมหาสมปองเตรียมสึกด้วย กำหนดมานานแล้วพร้อมเล่าเหตุผล

พระมหาสมปองเตรียมสึกด้วย กำหนดมานานแล้วพร้อมเล่าเหตุผล "การลาสึกเป็นเรื่องธรรมดา มีสถานภาพบนโลกที่เราอยากเป็นอีกเยอะ"

จากกรณีข่าวที่หลายๆคนให้ความสนใจกับเรื่องที่พระมหาไพรวัลย์ สึก พระมหาไพรวัลย์ ลาสิกขา เพราะได้มีการโพสต์หน้าเพจด้วยข้อความเช่น "บริษัทขนย้ายต้องเข้าแล้วนะ ใครรู้จักอินบ็อกมาได้เลยนะ สภาพ"

 

"ขออนุญาตโอบกอด ทั้งในฐานะครูบาอาจารย์และพี่ชาย"

"ขอบคุณพระศาสนาที่มอบทุกอย่างให้กับเด็กบ้านนอกคนหนึ่งคนนี้ ตลอดเวลา 18 ปีที่ผ่านมา ขอบคุณข้าวน้ำจากศรัทธาของญาติโยมทุกคน"

"หมดเวลาแล้วว ฉันคงต้องไป" เป็นต้น

 

พระมหาสมปองเผย เตรียมสึกด้วย กำหนดไว้นานแล้ว

 

และล่าสุดวันที่ 29 พ.ย. 2564 พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการลาสิกขาของตัวเอง ขณะที่สื่อมวลชนไปติดตามความคืบหน้ากระแสข่าวที่พระมหาไพรวัลย์ จะสึก โดยพระมหาสมปองเปิดเผยว่า เตรียมลาสิกขาเช่นกันโดยกำหนดมานานแล้ว แต่ได้เลื่อนไปก่อน เพราะต้องเรียน ทำงานและญาติโยมยังนิมนต์ 

สาเหตุที่ต้องสึกส่วนหนึ่งต้องดูแลโยมแม่ และส่วนหนึ่งมาจากเรื่องท่านเจ้าคุณ แต่ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนพระมหาไพรวัลย์ โดยอาตมายังมีพี่สาวช่วยดูแลโยมแม่อยู่ แต่พระมหาไพรวัลย์ไม่มีใครดูแลโยมแม่

โดยพระมหาสมปองกล่าวว่า "ก่อนหน้านี้อาตมาเคยพูดและกำหนดไว้แล้วจะสึกในวันที่ 3 พ.ย. 2566 ซึ่งเป็นวันเกิดของอาตมา อายุครบ 45 ปี แต่ชีวิตอาตมาพลิกมาเยอะ ตอนเรียนจบใหม่ เพื่อนก็ช่วยลาสึกมาแล้ว เพื่อไปเป็นอาจารย์ แต่ก็ยังไม่สึก อาตมาจะสึกก็เพราะตัวอาตมาเอง ไม่ได้เป็นเพราะใคร ไม่เกี่ยวกับใคร ไม่ได้เป็นผลงานใคร ไม่ต้องไปรับเงิน เพราะคนตัดสินสุดท้ายคือตัวอาตมา 

การลาสึกเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเพื่อนพระที่เรียนมาด้วยกันก็ลาสึกถึง 90 เปอร์เซ็นต์ มีสถานภาพบนโลกที่เราอยากเป็นอีกเยอะ อยากเป็นนักข่าว อยากเป็นพิธีกร มีคนบอกสึกมาเล่นตลกดีมั้ย ส่วนตัวก็คิดน่าลอง หรือจะเป็นผู้ประกาศ หรือนักพากษ์บอล เมื่อคืนก็เสมอ 1-1"

 

พระมหาสมปองเผย เตรียมสึกด้วย

ด้าน เพจไพรวัลย์ วรรณบุตร โพสต์ภาพพระมหาสมปอง และพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ นั่งคู่กันบนเครื่องบินและได้ระบุโพสต์ว่า ให้มันภำที่กลางท้องฟ้า งานสุดท้ายในผ้าเหลือง

 

พระมหาไพรวัลย์ โพสต์

 

ขอบคุณ ไพรวัลย์ วรรณบุตร