ลูกค้างง ถูกร้านอาหารกล่าวหาหลอกกินฟรี หลังคอมเพลนเจอ "คอตตอนบัด" ในต้มยำ

ลูกค้าสุดงง ถูกร้านอาหารโพสต์กล่าวหาเป็นพวกมิจฉาชีพ หลอกกินอาหารฟรี หลังคอมเพลนเจอ "คอตตอนบัด" ในถ้วยต้มยำ

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกคนในโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 ได้เผยเรื่องราวว่ามีครอบครัวหนึ่งไปรับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง และพบว่ามี "คอตตอนบัด" ปะปนอยู่ในอาหารที่สั่ง จึงแจ้งไปทางร้าน และขอไม่จ่ายค่าอาหารรายการที่มีปัญหา แต่กลับโดนเจ้าของโพสต์กล่าวหาว่าเป็นมิจฉาชีพมาหลอกกินฟรี ซึ่งภายหลังทางร้านได้มีการลบโพสต์ที่กล่าวหาว่าลูกค้าออกไปแล้ว

 

ลูกค้างง ถูกร้านอาหารโพสต์กล่าวหาหลอกกินฟรี หลังคอมเพลนเจอ "คอตตอนบัด" ในต้มยำ

สำหรับข้อความที่ลูกค้าโพสต์ถึงประสบการณ์ไปรับประทานอาหาร แล้วเจอ "คอตตอนบัด" มีดังนี้ "หายนะมื้อกลางวัน อ้วกแทบพุ่ง !!!ไม่เคยโพสวิจารณ์ธุรกิจหรือสินค้าใด อันนี้ครั้งแรก! นั่งคิดอยู่นานว่าเราควรพิมพ์ไหม แต่มันคาใจค่ะ มันคาใจ!


วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์พาครอบครัวและเด็กๆ ไปเที่ยวร้านอาหารมีบ่อปลาบรรยากาศดี อาหารอร่อยให้เด็กให้อาหารปลาและผู้ใหญ่ทานอาหารกัน เป็นที่ๆเคยมานะคะ เด็กๆชอบดูปลาให้อาหารปลาเราเข้ามานั่งรอ10นาที (ลูกค้าหลายโต๊ะบริการไม่ค่อยทั่วถึงพอเข้าใจได้รอได้ค่ะเพราะมีปลาล่อเด็กๆ) และสั่งอาหารไปมากกว่า 10 จาน สั่งจำพวกตำ ยำ ทอด และคุณป้าสั่งต้มยำทะเล 1 ถ้วย อาหารรสชาติใช้ได้ค่ะ ทุกคนบนโต๊ะชม เราคนพามาก็ดีใจทุกคนชอบ


กินอาหารโดยรวมไปได้สัก 80% คุณป้าที่สั่งต้มยำทะเลตักด้านก้นถ้วยขึ้นมาถามว่าอะไรนิ สภาพคือหัวสำลีเปื่อยผ่านการใช้งานมาแถมต้มมาด้วย ทุกคนหยุดกินทันทีไม่ได้โวยวายนะคะ แต่เรียกพนักงานมาเบาๆ บอกน้องเขาไปว่า "น้องฝากบอกเจ้าของร้านทีว่าพี่เจอไอ้นี้ให้เช็คครัวด้วยน้า" พนักงานรับชามไปพยักหน้า "ครับๆ" ด้วยเราเคยทำธุรกิจร้านอาหารมาก่อน การแก้ไขสถานการณ์แบบนี้คือ ลด หรือ แถม ฟรีอะไรสักอย่างให้ลูกค้าสบายใจที่สุด


แต่ผ่านไปสัก 5-10 นาที แม่ครัวเดินถือถ้วยใหม่มาให้และมาแจ้งทางเราว่า "ทางร้านไม่มีใครใช้คอตตอนบัดนะคะ เรายืนยันว่าไม่มีคนใช้แน่นอนคะ อาจจะเป็นพนักงานเสิร์ฟมั้งคะ แต่ไม่ได้ว่าคุณนะคะ" เราตั้งคำถามว่านี่คือสิ่งที่ร้านควรมาอธิบายลูกค้าไหม เราก็บอกเหมือนเดิมว่าเราเจอแบบนี้จริงๆค่ะ และกินอันใหม่ไม่ได้แล้ว ใครจะกินลงคะถ้าเป็นคุณ คุณกินไหม อันนี้คิดในใจ แต่ไม่อยากมีปัญหาเลยแค่บอกเก็บเงินค่ะ

 

ลูกค้างง ถูกร้านอาหารโพสต์กล่าวหาหลอกกินฟรี หลังคอมเพลนเจอ "คอตตอนบัด" ในต้มยำ

เรื่องมันน่าจะจบที่เราไม่รับถ้วยใหม่นั้นและเก็บตังค์รีฟันด์ถ้วยนั้นออก ไม่ค่ะ! ทางร้านเก็บเต็มทุกจำนวน น้องผู้ชายอีกคนถือบิลมา เราบอกน้องอีกทีว่าเราไม่กินถ้วยนี้ ให้ไปแก้บิลออกด้วยคะต้มยำทะเล 120 บาท ราคาไม่แพงหรอกค่ะ แต่เราไม่โอเคกับสิ่งที่เกิดขึ้น ขออนุญาตไม่จ่ายจานนี้ค่ะ ไม่มีคำขอโทษนะคะจากร้านนี้ ไม่มีค่ะ น้องผู้ชายถือบิลไปในร้าน 5 นาที กลับมาพร้อมบอกว่า ลบออกไม่ได้ครับ คุณแม่ตัดสินใจถือบิลไปที่โต๊ะเจ้าของร้าน เดาว่าเจ้าของร้านอาจจะไม่รู้เรื่องเรารอสักพักซักนาน เลยเดินตามไปเจ้าของร้าน ผู้ชายเจ้าของร้านยืนยันมาเขาเปิดร้านมา 3 ปี ไม่มีคอตตอนบัดในร้านเขาแน่ๆครับ เขามั่นใจในตัวพนักงานเขาทุกคน และไม่สามารถลบยอดนี้ออกได้


แน่นอนว่าเราก็ยืนยันว่าเราก็ไม่ได้ใช้คอตตอนบัตและไม่มีใครพกคอตตอนบัดมาแน่นอน ใครจะบ้ากินข้าวเสร็จแล้วแคะหู หรือแคะหูแล้วกินข้าว แคะฟันว่าไปอย่าง เราขอไม่จ่ายยอดนี้เพราะมันไม่แฟร์ เงินไม่เยอะคะมาเถียงแค่ 120 บาท เถียงเป็น 20 นาทีมันไม่คุ้มค่ะ และไม่เคยเอ่ยปากกินฟรีหรือแถมอะไรทั้งนั้น แต่จะไม่จ่ายจานนี้ที่เราจะอ้วกแตก! เจ้าของร้านบอกว่า "ถ้าผมไม่เก็บยอดนี้ผมก็ต้องตัดเงินเดือนลูกน้องสิครับ" แล้วนี่มันเรื่องของลูกค้ากับพนักงานพี่ไหมคะถามหน่อย? เรื่องนี้ควรเป็นเรื่องพี่กับลูกค้าไหมคะ? เลือดฝาดขึ้นหน้าเลยจ้า แต่ไม่อยากทะเลาะค่ะเด็กๆ รอนานแล้ว


เรายืนยันไม่จ่าย เจ้าของร้านงัดไม้ตายบอกเรา "ผมลบออกให้ก็ได้ครับเพราะผมเชื่อใจพี่นะผมถึงลบออกให้" เราไม่พูดต่อแล้วค่ะ จ่ายจบแค่นี้ เสียดายลืมถ่ายบิล 1,1XX บาท คือเป็นคุณคนอ่านจะคาใจไหมคะ? คำขอโทษสักคำก็ไม่มี #ร้านแบบไหนถามใจเธอดู #เข็ดจ้าเข็ด#ฝากแชร์เป็นอุทาหรณ์ค่ะ"

 

ขอบคุณ FB :  อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1