รวบสาวเอเยนต์จัดหานักฟุตบอล ปลอมเอกสารรับรองของ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซื้อขายนักเตะ ส่งแข้งต่างชาติย้ายสโมสร

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 11 ธันวาคม ฝ่ายสืบสวนสน.ทุ่งสองห้อง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ช้างใหญ่ จับกุมตัว น.ส.ราเชน ธวัชวงษ์ อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1103/2564 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ความผิดฐานร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม แจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารมหาชนหรือเอกสารราชการ

สาวเอเยนต์นักบอล ใช้เหลี่ยมส่งแข้งต่างชาติย้ายสโมสร ก่อนเรื่องแดง

 

โดยมีวัตถุประสงค์ใช้เป็นพยานหลักฐานที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยจับกุมได้บริเวณหน้าสนามฟุตบอลราชคราม ม.2 ต.ข้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหาประกอบอาชีพเป็นเอเยนต์จัดหานักฟุตบอลต่างชาติให้กับสโมสรฟุตบอลต่างๆ กระทั้งปี 2561 ผู้ต้องหาได้มีการนำเอกสารหนังสือรับรองที่ระบุว่าออกโดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้กับนักเตะคนหนึ่งซึ่งในหนังสือมีการระบุว่าส่งไปเล่นให้กับสโมสรใน จ.สระแก้ว และมีการขออยู่ต่อในประเทศโดยย้ายไปสังกัดสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจากการตรวจสอบไปยังสโมสรดังกล่าวพบว่า ไม่มีชื่อนักเตะและไม่เคยทำสัญญากับทางสโมสรแต่อย่างใด ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการปลอมแปลงเอกสารรับรองของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จนทำให้สมาคมฯเสียหาย ทางสมาคมฯจึงเข้าร้องทุกกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง 

สาวเอเยนต์นักบอล ใช้เหลี่ยมส่งแข้งต่างชาติย้ายสโมสร ก่อนเรื่องแดง

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอสงวนนาม) ว่า น.ส.ราเชน ธวัชวงษ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับปรากฏตัวบริเวณ บริเวณสนามฟุตบอลราชคราม ม.2 ต.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบหญิงลักษณะตรงตามหมายจับกำลังยืนอยู่บริเวณดังกล่าว เมื่อ น.ส.ราเชน เห็นเจ้าหน้าที่ได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่ถูกตามจับกุมไว้ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ไม่ยอมให้ควบคุมตัวเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องใช้กำลัง ก่อนความคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สาวเอเยนต์นักบอล ใช้เหลี่ยมส่งแข้งต่างชาติย้ายสโมสร ก่อนเรื่องแดง

นอกจากนั้น รายงานข่าวระบุว่า ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการขึ้นแบล็ครีส(บัญชีดำ) น.ส.ราเชน ไว้แล้ว

สาวเอเยนต์นักบอล ใช้เหลี่ยมส่งแข้งต่างชาติย้ายสโมสร ก่อนเรื่องแดง