"สิระ"ตอบชัด ดึงพระมหาสมปอง ร่วม พรรคพลังประชารัฐ หรือไม่?

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดังจากวัดสร้อยทอง เตรียมลาสิกขา นวันที่ 29 ธ.ค. ล่าสุดนายสิระ เจนจาคะ ได้ออกมาพูดถึงการดึงเข้า พรรคพลังประชารัฐ

วันที่ 17 ธ.ค.2564 เวลา 10.00 น. พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดังจากวัดสร้อยทอง เข้ากราบลา พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว หลังตัดสินใจเตรียมลาสิกขา โดยระบุว่า เบื้องต้นจะลาสิกขาในวันที่ 29 ธ.ค. เวลา 13.09 น.ที่ วัดสระเกศ

พระมหาสมปอง

โดยกระแสข่าวดังกล่าวที่ออกมา พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต หลังจาก ลาสิกขา นั้นจะหันเข้าเล่นการเมืองนั้น ล่าสุด 

นาย สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาเปิดเผยกับ "เนชั่นออนไลน์" ว่า ได้พูดคุยกับ "พระมหาสมปอง" เรื่องการทำงานทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐจริง โดยที่ผ่านมาได้พูดคุยกันอยู่หลายครั้งเพราะรู้จักกันมากว่า 15 ปี

หาก "พระมหาสมปอง" ตัดสินใจเข้าพรรคพลังประชารัฐ ตนเองจะเป็นคนรับรองคุณสมบัติให้และพาในยื่นใบสมัครด้วยตัวเอง คุยกันบ่อย สนิทชิดเชื้อกันเลย คบกันมาตั้ง 15 ปี ยินดีจะพาไปสมัครเลย เดี๋ยวจะรับรองการเข้าเป็นสมาชิกให้

ส่วนกรณีที่ "พระมหาสมปอง" ประกาศว่ามีการยื่นข้อเสนอให้ใช้หนี้ 10 ล้านบาท นายสิระ ระบุว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่าพระมหาสมปองมีหนี้ 10 ล้านบาท เพราะเท่าที่รู้จักพระมหาสมปองเป็นบุคคลที่รวยมาก   

สิระ เจนจาคะ

Cr.nationtv.tv