สธ.ชงยกเลิกเข้าประเทศ test and go หลังยืนยัน ไทยพบป่วยโอไมครอนแล้ว 63 ราย

สาธารณสุขชงยกเลิกเข้าประเทศ test and go หลังยืนยัน ไทยพบป่วยโอไมครอนแล้ว 63 ราย อยู่ในการดูแลควบคุมป้องกันโรค และยังรอยืนยันอีก 20 ราย

เหมือน โอไมครอนโควิด (Omicron) จะทยอยเข้าประเทศไทยเข้ามาเรื่อยๆ แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าอิฐ  ได้ระบุว่า ที่ผ่านมามีลูกบ้านที่ไปแสวงบุญนครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย พร้อมทั้งมีการตรวจหาเชื่อโควิด-19 และพบว่ามีการติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ โอไมครอน จำนวน 6 คน 

สธ.ชงยกเลิกเข้าประเทศ test and go หลังยืนยัน ไทยพบป่วยโอไมครอนแล้ว 63 ราย

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า ประเทศไทยพบผู้ติดโควิดสายพันธุ์โอมิครอนล่าสุด 63 รายแล้ว อยู่ในการดูแลควบคุมป้องกันโรค และยังรอยืนยันอีก 20 ราย 


รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ระบุว่า "ในการประชุม EOC กระทรวงสาธารณสุข วันที่ 20 ธ.ค. ได้ให้นโยบายว่าให้มีการยกเลิกระบบเข้าประเทศในรูปแบบ Test and Go เพราะมีการระบาดเพิ่มขึ้น โดยจะเสนอศบค.เพื่อพิจารณาต่อไป"


นอกจาก สธ.ชงยกเลิกเข้าประเทศ test and go หลังยืนยัน ไทยพบป่วยโอไมครอนแล้ว 63 ราย ยังมีรายงานอีกว่า กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จะมีการแถลงถึงรายละเอียดของผู้ติดเชื้อและการเฝ้าระวังสายพันธุ์โอมิครอนในไทย

ชงยกเลิกเข้าประเทศ test and go หลังยืนยัน ไทยพบป่วยโอไมครอนแล้ว 63 ราย

อย่างไรก็ตาม  นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 20 ธ.ค.นี้ เวลา 11.00 น. สธ.จะแถลงข่าวสถานการณ์การติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน" วันแรก โดยจะมีการรวบรวมทุกสัปดาห์ สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน เบื้องต้นวันนี้จะ แถลงรายละเอียดผู้ติดเชื้อในพื้นที่อบต.ท่าอิฐ จ.นนทบุรี และที่เดินทางมาลงที่สนามบินภูเก็ต เพื่อให้ประชาชนทราบต่อไป 

สธ.ชงยกเลิกเข้าประเทศ test and go หลังยืนยัน ไทยพบป่วยโอไมครอนแล้ว 63 ราย