สาวน้อยใจ แฟนชอบสั่งให้ไปตักน้ำเวลาไปกินข้าวข้างนอก ผิดไหมที่จะงอน

สาวน้อยใจ แฟนชอบสั่งให้ไปตักน้ำเวลาไปกินข้าวข้างนอก ตั้งกระทู้ถามผิดไหมที่จะงอน ทำแบบนี้งี่เง่าหรือเปล่า เพราะแค่อยากถูกเทคแคร์เหมือนเป็นผู้หญิงคนหนึ่งบ้าง

เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก เมื่อมีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมรายหนึ่ง ได้ตั้งกระทู้ที่มีหัวข้อว่า "ไปกินข้าวนอกบ้านกับแฟน (ผช.) แฟนชอบสั่งให้เราไปตักน้ำให้เขา แบบนี้จะผิดไหมถ้าเรางอนเราจะดูงี่เง่าหรือเปล่า" โดยทางเจ้าของกระทู้ได้บอกเล่าว่า  เวลาออกไปกินข้าวข้างนอกทีไร แฟนชอบสั่งให้ไปตักน้ำให้ตลอด เพราะอ้างขับรถพามาแล้ว ถ้างอนน้อนใจแฟนกลายเป็นคนงี่เง่าไหม เพราะตนเองก็อยากถูกเทคแคร์เหมือนเป็นผู้หญิงคนหนึ่งบ้าง ซึ่งเธอได้เรื่องราวทั้งหมดดังนี้

 

สาวน้อยใจ แฟนชอบสั่งให้ไปตักน้ำเวลาไปกินข้าวข้างนอก ผิดไหมที่จะงอน

"คือเวลาออกไปกินข้าวข้างนอกกับเขา จะเป็นเราตลอดที่คอยไปตักน้ำมาให้ ครั้งนึงเคยไปกินร้านก๋วยเตี๋ยวด้วยกัน เราก็ไม่เคยไปเขาก็ไม่เคยไป ทีนี้ตอนเดินเข้าร้านไปเนี่องจากร้านค่อนข้างใหญ่ เราเลยลนๆเพราะด้วยความที่ไม่เคยไป แล้วก็ไม่รู้ว่าต้องไปสั่งที่เคาน์เตอร์ไหน แต่แฟนเราทำตัวนิ่งมาก แล้วเขาก็ดูท่าเหมือนรำคาญเราที่เราทำตัวลนๆ พอไปสั่งก๋วยเตี๋ยวเสร็จก็ไปนั่งที่โต๊ะ ทีนี้เขาก็บอกให้เราไปตักน้ำ คือเราเพิ่งจะเดินตามเขามาที่โต๊ะแล้วก็เพิ่งจะนั่งได้ไม่ถึง 5 วิ เขาก็บอกว่า "ไปตักน้ำเลย" เราก็เลยบอกว่า "ก็ไปตักเองดิ" ทีนี้เขาก็บอกว่า "เค้าขับรถพามาแล้วไงเธอก็ไปตักน้ำ" แล้วเราก็เลยงอนเขาค่ะที่เขาใช้เราไป คือถ้าพูดดีๆแบบไปตักน้ำให้หน่อยได้ไหม หรือแบบไม่พูดเชิงสั่งแบบนี้เราก็ไม่ว่าอะไรเลยค่ะ

 

แล้วนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรก เวลาไปไหนมาไหนไปกินข้าวร้านไหนก็จะเป็นเราตลอดที่ต้องคอยไปตักน้ำมาประเคนให้เขา บางทีเขาก็บอกว่า ทำไม่เป็นบ้าง ไม่รู้ว่าที่ตักน้ำอยู่ที่ไหน อ้างนู่นนี่ คือเราก็ไม่ได้รู้ดีไปกว่าเขาเลย มันเป็นแบบนี้มาตลอดจนวันนี้เราเริ่มไม่ไหวเลย งอนเขา อยากถามความคิดเห็นเพื่อนๆหน่อยค่ะว่าเราเรื่องมากหรือเรางี่เง่าหรือเปล่า เราก็อยากให้เขาเทคแคร์เราเหมือนเราเป็นผู้หญิงคนหนึ่งบ้าง"

 

สาวน้อยใจ แฟนชอบสั่งให้ไปตักน้ำเวลาไปกินข้าวข้างนอก ผิดไหมที่จะงอน

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยหลายคนบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กน้อย ทำไมต้องเอาเวลาดีๆไปแลกกับเรื่องแค่นั้น เรื่องเล็กน้อย เก็บมาคิดทุกรายละเอียดก็ไม่ไหว ผู้ชายไม่ใช่เพศละเอียดอ่อนขนาดนั้น ในทางกลับกันถ้าคุณเป็นคนทำให้ คุณจะดูน่ารักในสายตาเขาอีกหลายเท่า ไม่ต้องทะเลาะกันด้วย


ขณะที่บางความคิดเห็นได้บอกเล่าเรื่องราวจากประสบการณ์ส่วนตัวว่า "ของเราตั้งแต่คบกันจนเป็นผัวเมีย ไปนั่งปุ๊บเราสั่งอาหารให้ ตักน้ำให้ เช็ดช้อนให้ เพราะเค้าทั้งขับรถ จ่ายเงิน ก็พอแล้ว ทำไมต้องคิดว่าผู้หญิงเป็นเพศที่ต้องได้รับการดูแลฝ่ายเดียว เรื่องเล็กน้อยผู้ชายก็ต้องการค่ะ เรื่องที่ไม่รู้ว่าที่ตักน้ำอยู่ตรงไหนไม่ใช่ปัญหา ไม่เคยไปก็ไม่มีใครรู้ ลองใช้เซนส์ ลองนั่งสังเกตุคนอื่นสักพัก ไม่เสียหายอะไร มันไม่ไกลเกินในร้านหรือเกินกว่าสายตามองเห็นมากนักหรอกค่ะ อย่าเอามาเป็นปัญหาเลย คนคบกันวันข้างหน้ามีเรื่องใหญ่กว่านี้อีกเยอะ ค่อยไปเสียเวลากับเรื่องใหญ่ๆดีกว่า เป็นต้น

 

สาวน้อยใจ แฟนชอบสั่งให้ไปตักน้ำเวลาไปกินข้าวข้างนอก ผิดไหมที่จะงอน

 

สาวน้อยใจ แฟนชอบสั่งให้ไปตักน้ำเวลาไปกินข้าวข้างนอก ผิดไหมที่จะงอน

 

ขอบคุณ สมาชิกหมายเลข 4508108